Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 18:19

Thứ sáu, 03/05/2024 | 18:19

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:35 ngày 22/10/2014

Sản xuất nhiên liệu máy bay từ cây thuốc lá

Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) đã hợp tác với South African Airways (Nam Phi) để phát triển nhiên liệu máy bay từ cây thuốc lá trong nỗ lực cắt giảm phát thải carbon và thúc đẩy năng lượng xanh trong nền kinh tế phát triển nhất của châu Phi.

Loại nhiên liệu này được chế tạo từ cây thuốc lá lai Solaris, (do hãng sản xuất nhiên liệu máy bay SkyNRG sản xuất). Quá trình trồng thử nghiệm loại cây thuốc lá không có nicotine đang được triển khai ở Nam Phi, dự kiến trong vài năm tới sẽ cho thu hoạch.

Loại nhiên liệu sinh học này có tiềm năng ở nhiều vùng trồng thuốc lá truyền thống, gồm châu Phi, miền nam và trung châu Âu, châu Á, châu Đại Dương và Mỹ Latin. Nam Phi đã ấn định đầu tháng 10 năm sau sẽ là thời điểm các nhà sản xuất nhiên liệu khởi động quá trình pha trộn dầu diesel với xăng và nhiên liệu sinh học để cắt giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu nhập khẩu.

Ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học ở Nam Phi, vựa sản xuất nông nghiệp lớn nhất lục địa đen, vừa tính toán tổ chức lại bằng một cơ chế quản lý toàn diện, bởi có những lo ngại rằng nhiên liệu sinh học sẽ ảnh hưởng đến an ninh lương thực và tác động đến giá cả./.

Theo vtv9.vtv.vn

lên đầu trang