Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 08/05/2024 | 14:19

Thứ tư, 08/05/2024 | 14:19

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:22 ngày 27/10/2014

Chợ công nghệ và thiết bị sinh học đầu tiên

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (Biotechmart) diễn ra từ ngày 21-24/10/2014 do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Đây là Chợ thiết bị chuyên ngành công nghệ sinh học đầu tiên được tổ chức với khoảng 25 gian hàng, giới thiệu chuyên sâu những thành tựu nghiên cứu cơ bản và công nghệ sinh học ứng dụng trong lĩnh vực y dược, nông nghiệp công nghệ cao và xử lý môi trường. 

Ở Việt Nam, khoa học công nghệ sinh học đang phát triển nhanh và đúng hướng. Ảnh minh họa


Với mục đích bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, Biotechmart sẽ giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ sinh học, sẵn sàng chuyển giao và các sản phẩm trên nền công nghệ sinh học. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về dịch vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực khoa học khác. 

Công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi thế giới và thế kỉ 21 là thế kỉ của công nghệ sinh học. Công nghệ sinh học góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi; nghiên cứu, phát triển các loại enzyme và protein để sản xuất các loại dược phẩm, vaccine, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh. 

Trong khuôn khổ Biotechmart sẽ diễn ra các hội thảo, tọa đàm như: Hội thảo ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực Y Dược; xử lý môi môi trường; Tọa đàm về trang thiết bị phòng thí nghiệm sinh học và các giải pháp công nghệ mới về thí điểm và phân tích; Hội thảo phát triển nông nghiệp sạch bằng công nghệ sinh học; Hội thảo về phương thức tìm kiếm thông tin khoa học và công nghệ, thương mại hoá kết quả nghiên cứu và tiếp cận các quỹ phát triển.

Theo Baodientu.chinhphu


lên đầu trang