Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 20/05/2024 | 04:09

Thứ hai, 20/05/2024 | 04:09

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:19 ngày 08/05/2024

Chia sẻ những xu hướng mới, ứng dụng công nghệ hiện đại tại SETSM 2024

Vừa qua, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất về Công nghệ bền vững và nổi bật cho sản xuất thông minh 2024 (SETSM 2024) với sự tham gia đông đảo của cộng đồng khoa học.
Hội thảo được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ bền vững và nổi bật cho sản xuất thông minh, đồng thời tạo diễn đàn trao đổi học thuật, phát triển hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học trong nước và quốc tế.
SETSM 2024 bao gồm một số chủ đề như: Thiết kế và sản xuất bền vững, sản xuất thông minh, tinh gọn, nhanh hoặc trên nền tảng đám mây; Cơ điện tử, điều khiển tự động và bản sao kỹ thuật số, sản xuất thích nghi - In 3D, Công nghệ kỹ thuật o tô, phương tiện tự hành, hệ thống giao thông thông minh, công nghệ phương tiện điện và lai, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo và bảo tồn năng lượng, cơ học và khoa học nhiệt, ICT - Công nghệ thông tin và truyền thông.
PGS.TS. Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo (Ảnh: HaUI)
Với đa dạng các chủ đề về khoa học công nghệ, SETSM 2024 thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng nghiên cứu quốc tế, với sự tham gia của nhà khoa học từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau gồm Mỹ, Anh, Nga, Séc, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Bangladesh, Nam Phi và Việt Nam. Điều này không chỉ thể hiện sự đa dạng và quy mô toàn cầu của hội thảo mà còn cho thấy sự quan tâm và mong muốn hợp tác trên một nền tảng khoa học rộng lớn.
Hội thảo được tổ chức kết hợp giữa hình thức trình bày tại chỗ và báo cáo trực tuyến, và chia làm 03 phiên bao gồm 02 phiên báo cáo và 01 phiên poster. Mỗi phiên có 04 phân ban song song. Trải qua quá trình đánh giá chặt chẽ hơn 250 bản thảo gửi về (38% là bài quốc tế), SETSM 2024 đã lựa chọn 74 bài báo được chấp nhận đăng.
Tiếp nối thành công của SETSM 2024, Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục đăng cai SETSM 2025 và cam kết nâng cao chất lượng, quy mô của sự kiện. Việc tiếp tục tổ chức những hội thảo quốc tế như SETSM không chỉ thúc đẩy sự phát triển của trường mà còn góp phần quan trọng vào việc xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc tế và tăng cường vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ.
Năm 2024 đánh dấu một kỷ nguyên mới về khoa học và công nghệ, với sự ra đời của các hệ thống phần mềm lớn như mô hình trí tuệ nhân tạo dữ liệu lớn ChatGPT, Copilot, Gemini và các hệ thống nổi bật như hệ thống sản xuất thông minh, sản xuất linh hoạt, sản xuất tinh gọn. Trong bối cảnh đó, các công nghệ bền vững và nổi bật cho sản xuất thông minh thể hiện sự giao thoa quan trọng giữa đổi mới và trách nhiệm, giải quyết những thách thức toàn cầu, cấp bách đồng thời mở ra những cơ hội mới cho tăng trưởng kinh tế và khả năng cạnh tranh.
Nam Sơn
lên đầu trang