Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 08:21

Thứ hai, 29/04/2024 | 08:21

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 14:35 ngày 06/12/2020

Hoàng Sơn Vĩnh Long: Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến để nâng cao sức cạnh tranh

Nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của tiêu chuẩn chất lượng ISO, lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên sản xuất - thương mại Hoàng Sơn Vĩnh Long (Công ty Hoàng Sơn Vĩnh Long) đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và công cụ cải tiến năng suất chất lượng tại doanh nghiệp; đồng thời, cung cấp những hướng dẫn rõ ràng làm căn cứ để nhân viên thực hiện nhằm kiểm soát và cải tiến các hoạt động trong toàn công ty.
Theo chia sẻ của đại diện Công ty, thời gian đầu, khi áp dụng các quy trình và các biểu mẫu mới tại Công ty đã gặp không ít khó khăn. Trong quá trình áp dụng tiêu chuẩn, Công ty nhận thấy rằng thông tin phải được văn bản hoá, chia sẻ để các hoạt động diễn ra hiệu quả với những quy trình rõ ràng và được chuẩn hóa để loại bỏ những sai lỗi và sự không nhất quán, thống nhất trong công việc. Đồng thời, các cán bộ nhân viên cũng đã nhận thấy rằng việc áp dụng các tiêu chuẩn ISO sẽ là một lợi thế cạnh tranh vững chắc cho Công ty.

Đến nay, Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 đã giúp Công ty Hoàng Sơn Vĩnh Long phát triển vượt bậc. Bên cạnh đó, Công ty Hoàng Sơn Vĩnh Long nhận thấy việc áp dụng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 và công cụ GHK là rất quan trọng để công ty khẳng định vị thế của mình trên thị trường, tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động, chứng minh năng lực của công ty thông qua việc kiểm soát và đảm bảo chất lượng trong từng công đoạn sản xuất, cũng như tiết giảm đáng kể các chi phí không cần thiết trong sản xuất.
Theo Tạp chí Công Thương
lên đầu trang