Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 18:09

Thứ sáu, 17/05/2024 | 18:09

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:13 ngày 07/12/2020

Unicut Precision: Ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất (Phần 1)

Unicut Precision là một trong sản xuất chi tiết chính xác hàng đầu nước Anh với 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác. Hiện công ty đang cung cấp sản phẩm cho nhiều ngành công nghệ cao như hàng không vũ trụ, điện tử viễn thông, sản xuất ô tô, sản xuất thiết bị y tế và thiết bị nghiên cứu khoa học.
Ngay từ khi vừa thành lập Unicut Precision năm 1990, Jason Nicholson – Giám đốc công ty đã cho rằng: Công nghệ hiện đại chính là mấu chốt giúp doanh nghiệp tạo dựng chỗ đứng trên thị trường. Cùng năm, Nicholson đã bỏ ra 5.000 bảng Anh để mua các máy móc đã qua sử dụng và điều khiển bằng đĩa cam, xây dựng nền tảng tự động hóa đầu tiên cho Unicut Precision.
Nhà xưởng của Unicut Precision
Sau khi dần đi vào hoạt động ổn định, năm 1999, Nicholson tiếp tục đầu tư thêm máy tiện đầu trượt Cincom 12 li để nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu khách hàng. Trong vòng 1 năm tiếp theo, 3 chiếc máy tiện 32 li đã được lắp đặt. Dù các máy tiện đều được cung cấp từ Cincom nhưng mỗi lần mua Nicholson đều phân tích chặt chẽ về chi phí máy và thời gian chu kỳ có thể đạt được để đảm bảo chi phí thấp nhất cho mỗi linh kiện được sản xuất và lợi tức đầu tư nhanh nhất. Dễ tích hợp, dễ sử dụng máy, cung cấp dịch vụ nganh chóng và chất lượng linh kiện cũng là những cân nhắc tối quan trọng.
Theo đó, máy tiện CNC đã thay thế máy tiện điều khiển bằng cam. Thiết bị CNC sau đó đạt được thời gian chu kỳ tương tự máy tiện loại cam, với các ưu điểm bổ sung là chất lượng cao hơn và chạy mà không cần giám sát bao gồm cả qua đêm, dẫn đến lợi nhuận của công ty cũng được cải thiện đáng kể.
Trong những năm qua, Nicholson đã mua 104 máy tiện CNC, 93 trong số đó là các mẫu đầu trượt Citizen Cincom hoặc máy tiện đầu cố định từ Miyano, sáp nhập với Citizen vào năm 2011. Hiện Unicut vận hành 22 máy tiện Cincom với tới 13 máy CNC rìu, 80 dụng cụ cắt và áp suất làm mát 2.000psi, cũng như tám máy Miyano triển khai tới 72 máy cắt. Các máy móc thường được thay thế sau mỗi năm đến bảy năm để tận dụng giá trị cao của máy tiện ở độ tuổi đó.
Năm 2017, công ty đã đa dạng hóa thành gia công hình lăng trụ với việc mua một bộ phận gia công đa pallet, sau đó nhanh chóng mua thêm một bộ phận nữa. Một bộ phận thứ 3 được đặt hàng để giao hàng vào cuối năm 2019. Các máy móc này kết hợp hai máy tiện trục đôi, tháp pháo đôi giống hệt nhau với thành phần phay và trục Y trên tháp pháo trên được cung cấp vào cuối năm 2017 và chúng tạo thành hợp phần sản xuất các bộ phận phức tạp hiệu quả cao cho ngành công nghiệp thủy lực vốn đang chiếm tỷ lệ lớn trong kinh doanh của Unicut. Điều này tạo thành một ưu thế đặc trưng giúp Unicut vững bước xây dựng vị thế trên thị trường.
(Còn tiếp)
Theo Văn phòng NSCL 
lên đầu trang