Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 12:08

Thứ sáu, 03/05/2024 | 12:08

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 07:34 ngày 04/01/2021

7 lý do khi chọn giải pháp cải tiến của nhóm cải tiến EVN HANOI

“Nhóm giải pháp Lưới điện thông minh – Chuyển đổi số - Cách mạng 4.0” của Nhóm cải tiến - Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) là một trong 12 giải pháp cải tiến xuất sắc nhất lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi “Nhóm Cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020”.

EVN HANOI cũng đã ứng dụng nền tảng Internet vạn vật (IoT) trong công tác giám sát, điều khiển, phân tích, cảnh báo; ứng dụng Bigdata trong dự báo phụ tải điện; ứng dụng Chatbot với công tác dịch vụ khách hàng…
Thuyết trình trước Hội đồng giám khảo Cuộc tthi, Nhóm cải tiến EVN HANOI chia sẻ 7 lý do thực hiện giải pháp cải tiến, gồm:
Thứ nhất, giải pháp này sẽ giúp xây dựng mô hình và phương án triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động phát triển, giám sát toàn bộ hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện Nhóm cải tiến - Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) trình bày giải pháp “Triển khai Lưới điện thông minh – Chuyển đổi số - Cách mạng 4.0 tại EVN HANOI" tại Vòng chung kết Cuộc thi.
Thứ hai, giải pháp này giúp dần thay thế các hoạt động con người bằng máy móc, thúc đẩy sản xuất một cách liên tục và nhanh chóng, ít sai số hơn trước. Các dữ liệu cũng được thu thập đầy đủ và được cập nhật liên tục để phát triển các hoạt động hiệu quả hơn.

Nhóm cải tiến - Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) với giải pháp “Triển khai Lưới điện thông minh – Chuyển đổi số - Cách mạng 4.0 tại EVN HANOI" đã đạt giải Khuyến khích tại Vòng chung kết Cuộc thi.
Thứ ba, trong môi trường làm việc nguy hiểm, các giải pháp tự động sẽ thay thế sức lao động của con người, giảm tỷ lệ rủi ro lao động, thương tật nghề nghiệp.

Đại diện Nhóm cải tiến - Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) trình bày giải pháp “Triển khai Lưới điện thông minh – Chuyển đổi số - Cách mạng 4.0 tại EVN HANOI" tại Vòng chung kết Cuộc thi.
Thứ tư, giải pháp giúp giám sát thông tin kinh doanh dịch vụ, tiếp cận khách hàng đa kênh, tăng chỉ số tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng.

Nhóm cải tiến - Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) với giải pháp “Triển khai Lưới điện thông minh – Chuyển đổi số - Cách mạng 4.0 tại EVN HANOI" trả lời câu hỏi của Hội đồng giám khảo tại Vòng chung kết Cuộc thi.
Thứ năm, các giải pháp công nghệ, ứng dụng quản lý sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành, tăng hiệu suất lao động, tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nhóm cải tiến - Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) với giải pháp “Triển khai Lưới điện thông minh – Chuyển đổi số - Cách mạng 4.0 tại EVN HANOI" lắng nghe nhận xét của Hội đồng giám khảo tại Vòng chung kết Cuộc thi.
Thứ sáu, cung cấp cho lực lượng lao động các ứng dụng và thiết bị mới nhất, tạo ra các trải nghiệm đơn giản, hiện đại, hoàn thiện hơn cho nhân viên tại chính đơn vị.
Cuối cùng, tối ưu hóa quy trình sản xuất kinh doanh, tăng tính di động, bảo mật dữ liệu.

Nhờ những nỗ lực của tập thể, cán bộ công nhân viên lao động, giai đoạn 1 (2018-2020), EVN HANOI bước đầu đã hoàn thiện hệ thống trạm biến áp không người trực; triển khai tự động hóa lưới trung thế; hoàn thiện hệ thống công tơ đo xa; số hóa Trung tâm điều độ; giải pháp về Văn phòng không giấy…

Bên cạnh đó EVN HANOI cũng đã ứng dụng nền tảng Internet vạn vật (IoT) trong công tác giám sát, điều khiển, phân tích, cảnh báo; ứng dụng Bigdata trong dự báo phụ tải điện; ứng dụng Chatbot với công tác dịch vụ khách hàng…

“Nhóm giải pháp Lưới điện thông minh – Chuyển đổi số - Cách mạng 4.0” của Nhóm cải tiến - EVN HANOI đạt giải Khuyến khích tại Vòng chung kết Cuộc thi.

Xem thêm thông tin về Cuộc thi “Nhóm Cải tiến năng suất chất lượng ngành Công Thương năm 2020” tại: https://bit.ly/37FKmnB
Theo Tạp chí Công Thương

lên đầu trang