Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:08

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:08

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:38 ngày 05/01/2021

Nutifood giành giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020

2020 là một năm đầy thách thức khi đại dịch COVID-19 bùng phát và tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong hoàn cảnh đó, nhiều doanh nghiệp Việt đã có những chiến lược phù hợp, thích nghi hoàn cảnh, khẳng định được vị thế trên thương trường, trong đó có Nutifood. Trong Năm 2020, Nutifood - thương hiệu sữa Việt đã ra mắt nhiều giải pháp đổi mới về dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt. Nỗ lực ấy được ghi nhận với giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020.

Nutifood không chỉ giữ vững tinh thần tiên phong đáp ứng nhu cầu thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, mà còn đóng góp những nghiên cứu giải quyết thực trạng sức khỏe bức thiết, đào tạo nâng cao kiến thức cho các đơn vị y tế, đồng thời thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực Trong hơn 20 năm chăm sóc dinh dưỡng cho người Việt.

Nutifood là doanh nghiệp sữa Châu Á duy nhất giành giải thưởng Sáng tạo đổi mới Quốc tế
Một trong những chiến lược trọng điểm của Nutifood trong năm 2020 là thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển - NNRIS (Nutifood Nutrition Research Institute in Sweden) với sứ mệnh hội tụ tinh hoa dinh dưỡng khắp thế giới để nghiên cứu các giải pháp dinh dưỡng chuẩn quốc tế, phù hợp với người Việt. Với dự án này, doanh nghiệp nhận giải thưởng "Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020" do Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh tại châu Á - trao tặng. Đây là doanh nghiệp sữa duy nhất của châu Á cũng như là một trong ba đại diện từ Việt Nam được vinh danh.
 
Ra đời từ tâm huyết của các bác sĩ muốn giải quyết những vấn đề cấp thiết của cộng đồng, Nutifood thấu hiểu sâu sắc nhu cầu dinh dưỡng cũng như thể trạng đặc thù của người Việt và mong muốn tạo nên những sản phẩm tốt nhất, kết hợp có chọn lọc giữa tinh hoa quốc tế với hiểu biết đặc thù.
Nutifood đã khám và tư vấn hơn 250.000 người tiêu dùng để mang đến những sản phẩm “đo ni đóng giày" với nhu cầu, từ đó cải thiện tối đa sức khỏe của mọi người.

Nhận thấy bài toán sức khoẻ cộng đồng vẫn phức tạp: tiếp tục giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em, tỷ lệ béo phì ở trẻ em thành thị gia tăng; tình trạng thiếu vi chất vẫn ở mức cao; tỷ lệ loãng xương, cao huyết áp, tim mạch ở người Việt đều cao gấp 1,5 lần so với châu Âu;… Nutifood đã đi tìm lời giải cho thực trạng này bằng quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS.

Quy tụ hơn 50 chuyên gia đầu ngành trên thế giới về khoa học dinh dưỡng, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS hợp tác chặt chẽ cùng các hiệp hội y khoa tại Việt Nam, tiên phong ứng dụng tinh hoa khoa học Châu Âu, phát triển các giải pháp dinh dưỡng chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Chỉ sau 1 năm hoạt động, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS đã có hai thành tựu nổi bật. Đầu tiên là ra mắt công thức độc quyền FDI giúp trẻ xây dựng nền tảng Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt, ứng dụng vào nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam Nutifood GrowPLUS+ và được 93,4% các bà mẹ Việt tin dùng.

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS còn xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn Thụy Điển, cho ra đời sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với hàm lượng 3,5 gram đạm, 4,0 gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập.

Cũng trong tháng 12/2020, Nutifood được Forbes Việt Nam vinh danh trong top 50 doanh nghiệp dẫn đầu với giá trị 93,9 triệu USD.

“Cú đúp" giải thưởng này đã kết lại một năm đầy nỗ lực của Nutifood, tiên phong sáng tạo với những giải pháp dinh dưỡng đột phá, cùng sứ mệnh nâng tầm dinh dưỡng cho các thế hệ Việt với các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng đầy ý nghĩa.

Trên hành trình nâng cao giá trị thương hiệu, Nutifood vẫn đang tiếp tục đầu tư, đồng bộ cả về quy mô nhân sự, chiến lược kinh doanh, hoạt động marketing và đặc biệt là nghiên cứu phát triển phát triển sản phẩm, hướng đến mục tiêu vươn tầm quốc tế và khẳng định vị thế của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam.
Trần Hà t/h

Tag:
lên đầu trang