Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 21/05/2024 | 18:49

Thứ ba, 21/05/2024 | 18:49

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 12:36 ngày 26/01/2021

Công ty CP Xà phòng Hà Nội: Tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, đa dạng hoá sản phẩm

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm của Công ty CP Xà phòng Hà Nội (Hasoco) đã từng bước góp mặt trên thị trường trong nước với các sản phẩm chất tẩy rửa dân dụng và ngày càng nỗ lực để khẳng định chất lượng và thương hiệu của mình.
Một năm nhiều thách thức
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 được Công ty CP Xà phòng Hà Nội (Công ty) tổ chức ngày 21/01/2021 mới đây, ông Đỗ Huy Lập, Giám đốc Công ty cho biết, năm 2020, Công ty đã chú trọng vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới như: nước rửa tay khô, nước tẩy đa năng, đã nghiên cứu và sản sản xuất trong phòng thí nghiệm nước rửa kính, nước súc miệng; cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì các loại sản phẩm Nước giặt, Nước rửa chén, Xà phòng bánh…; các sản phẩm của Công ty được thiết kế với mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.
Bên cạnh đó, công tác Maketing cũng được Công ty đặc biệt chú trọng. Theo đó, Công ty đã tổ chức triển khai tiêu thụ các dòng sản phẩm nước giặt POWER, nước rửa chén KAZOKU, xà phòng bánh KEA,...và bước đầu được thị trường chấp nhận.
Đồng thời, Công ty còn ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các nhà phân phối ở các tỉnh thành như: Nam Định, Sơn La, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai…. Các hệ thống siêu thị và các tổng thầu như: Tổng công ty bưu điện Việt Nam, Tổng công ty công nghiệp hóa chất mỏ- vinacomin…
Hội nghị thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại Công ty CP Xà phòng Hà Nội.
Có thể nói, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty, mặc dù năm 2020 là năm đầy khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lũ lụt xảy ra tại các tỉnh miền trung khiến nguồn nguyên liệu cho sản xuất khan hiếm, nhưng Công ty đã từng bước vượt qua thách thức để đạt được những kết quả tích cực.
Công ty đẩy mạnh cải tiến và phát triển sản phẩm đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm chất lượng tốt, có mẫu mã đẹp đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng; nhờ đó mức tiêu thụ sản phẩm tăng lên đáng kể.
Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm nước rửa tay khô đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ các địa phương, bệnh viện, các đơn vị các sản phẩm phòng dịch.
Đa dạng hóa sản phẩm
Xác định 2021 vẫn là một năm còn nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn trên thế giới, Ban lãnh đạo Công ty CP Xà phòng Hà Nội đã chủ động đề ra nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt nhằm thực hiện kế hoạch đã đề ra. Một trong số đó là việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ để phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Theo đó, đối với phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình trở xuống, Công ty tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt các dòng sản phẩm như: Nước xả vải, Nước rửa tay, Nước tẩy toilet, Nước xịt kính và Nước khử mùi…..
Đối với phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình cao trở lên, Công ty sẽ đẩy mạnh nghiên cứu để đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Cùng với đó, xây dựng và triển khai phương án đầu tư cho công tác thị trường và phát triển sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, có cơ chế giá bán cạnh tranh, sát thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ trên kênh nhà phân phối trên khắp cả nước.
Đồng thời, xây dựng và củng cố hệ thống bán hàng trên cơ sở phát triển các nhà phân phối theo chiến lược của từng vùng.
Ngoài ra, phát triển, mở rộng thị trường nông thôn, miền núi, với những cơ chế chính sách riêng như giới thiệu, bán sản phẩm đến người tiêu dùng tại các điểm bán hàng lưu động tại các địa phương theo chiến lược phát triển từng vùng…
Năm 2021, Công ty CP Xà phòng Hà Nội đặt ra kế hoạch: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 63,17 tỷ đồng, bằng 123% so với thực hiện 2020: Tổng doanh thu đạt 56,6 tỷ đồng, bằng 126% so với thực hiện 2020; Lợi nhuận đạt 350 triệu đồng; Sản lượng sản xuất đạt 2.600 tấn bằng 176% so với thực hiện 2020; Sản lượng tiêu thụ đạt 2.600 tấn, bằng 190% so với thực hiện 2020; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động với mức tiền lương bình quân 7,900 triệu đồng/người/tháng.
Hồng Thương t/h

lên đầu trang