Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:05

Thứ sáu, 03/05/2024 | 03:05

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 10:51 ngày 08/02/2021

Lạng Sơn kiểm tra liên ngành về ATTP dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến rất gần. Đây là thời điểm thị trường sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong nước diễn ra rất sôi nổi. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm và xảy ra sự cố an toàn thực phẩm. Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, từ ngày 18/01/2021, tỉnh Lạng Sơn đã triển khai đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ngoài việc bảo đảm an toàn thực phẩm, hoạt động kiểm tra được thực hiện với mục tiêu kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể, ngộ độc rượu do methanol.
Bánh, mứt, kẹo...là mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh minh họa: Internet)
Theo đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 13 cơ sở thực phẩm, trong đó có 02 cơ sở sản xuất giò chả, 06 cơ sở kinh doanh thực phẩm và 05 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Qua kiểm tra đã phát hiện 03 cơ sở có vi phạm, trong đó có 02 cơ sở vi phạm về nhãn hàng hóa và 01 cơ sở vi phạm về điều kiện vệ sinh cơ sở. Đoàn đã xử phạt các cơ sở vi phạm hành chính với số tiền 6.250.000 đồng.
Đoàn kiểm tra liên ngành về bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thực phẩm. (Ảnh: Chi cục VSATTP tỉnh Lạng Sơn)
Được biết, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, bánh, mứt, kẹo, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... Đây đều là những mặt hàng có mức tiêu thụ lớn trong dịp Tết. 
Bên cạnh đó, đoàn cũng đặc biệt quan tâm đến việc kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm; quy trình sản xuất, chế biến, chế độ bảo quản thực phẩm và các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về con người trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
Hải Sơn t/h
lên đầu trang