Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 17:12

Thứ bảy, 18/05/2024 | 17:12

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 09:44 ngày 01/03/2021

Điện lực Văn Giang (Hưng Yên) thực hiện thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử

Năm 2021, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có chức năng xử lý, thu thập được dữ liệu từ xa bằng sóng điều tần radio (RF), trong đó có địa bàn của Điện lực Văn Giang.
Công nhân Điện lực Văn Giang thực hiện thay thế công tơ điện tử tại TBA Bá Khê - xã Liên Nghĩa. 
Điện lực Văn Giang đã lên kế hoạch thực hiện riêng trong quý I/2021 là 7.500 công tơ điện tử 1 pha RF. Hiện Điện lực đã và đang triển khai công tác thay thế tại các xã: Liên Nghĩa, Mễ Sở, Phụng Công và tiến tới năm 2021 thay cho tất cả các khách hàng trên địa bàn huyện Văn Giang.
 
Công tơ mới được lắp đặt là công tơ điện tử 1 pha loại CE-18 do Tổng công ty cổ phần thiết bị điện Việt Nam (Gelex EMIC) sản xuất, có các thông số cơ bản: Điện áp: 220-230V; Dòng điện: 5(40)A; Tần số: 50 Hz; Cấp chính xác: 1.0, Hằng số xung: 2000 imp/kWh (xung/kWh) đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng-Bộ Khoa học và Công nghệ thử nghiệm phê duyệt công tơ mẫu.
 
Việc thay thế công tơ điện tử 1 pha này có một số ưu điểm vượt trội như: Hỗ trợ công tác quản lý ghi chỉ số, nhập dữ liệu và phúc tra chỉ số công tơ; có chức năng cảnh báo an toàn khi các thiết bị sử dụng điện của khách hàng bị rò điện và phương thức ghi chỉ số công tơ trước đây do con người thực hiện thì nay sẽ được thay thế bằng hình thức ghi tự động. Độ ổn định cao; khả năng chịu quá tải cao, khách hàng có thể sử dụng tải đến 40A.
 
Đặc biệt, ngoài chức năng đo đếm điện năng tiêu thụ hàng ngày, công tơ điện tử còn giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra điện áp, dòng điện, điện năng tại thời điểm đang sử dụng, nên khách hàng có thể ước lượng công suất các thiết bị đang sử dụng để có biện pháp sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm.
Theo Điện lực Văn Giang – PC Hưng Yên
lên đầu trang