Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 07:27

Thứ ba, 14/05/2024 | 07:27

Chính sách

Cập nhật lúc 08:55 ngày 30/08/2016

Các nhà khoa học quốc tế bàn về Công nghệ cao và Phát triển bền vững

Sáng 22/8, tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH), hơn 600 đại biểu đã tham dự Hội nghị khoa học quốc tế “Công nghệ cao và Phát triển bền vững 2016 - ICATSD2016”. Hội nghị do IUH phối hợp cùng 4 trường đại học:Liège (Bỉ), Tokyo (Nhật Bản), Soongsil và Kyungwoon (Hàn Quốc) tổ chức.

TS. Nguyễn Thiên Tuế - Hiệu trưởng IUH: Nhà trường sẽ đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học gắn với thị trường và nhu cầu xã hội đối với các lĩnh vực mà Trường có thế mạnh

Sau 6 tháng chuẩn bị, Ban tổ chức đã nhận được 297 bài báo khoa học của các tác giả trong và ngoài nước. Trong đó có 75 bài là của các tác giả thuộc 22 trường đại học, 7 viện nghiên cứu đến từ 15 quốc gia trên thế giới. Sau 2 lần phản biện độc lập, Ban tổ chức đã lựa chọn 187 bài có chất lượng tốt nhất công bố tại Hội nghị lần này.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Thiên Tuế - Hiệu trưởng IUH nhấn mạnh, ICATSD2016 là dịp để các giáo sư, nhà khoa học, giới trí thức trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trong nghiên cứu. Thời gian tới, IUH sẽ đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học gắn với thị trường và nhu cầu xã hội đối với các lĩnh vực mà Trường có thế mạnh; tham gia các nhiệm vụ khoa học công nghệ và dịch vụ khoa học công nghệ; chủ động tìm kiếm và nhận tài trợ, viện trợ cho các dự án hợp tác nghiên cứu khoa học và công nghệ trong nước và quốc tế.

Đông đảo các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị các nhà khoa học đã thông báo những kết quả nghiên cứu mới trong các lĩnh khoa học kỹ thuật - công nghệ, khoa học kinh tế. Theo đó Hội nghị đã chia thành 4 tiểu ban tập trung thảo luận 4 nhóm vấn đề, với các lĩnh vực: Công nghệ xanh (gồm các lĩnh vực môi trường, sinh học, thực phẩm và hóa học); Công nghệ chế tạo tiên tiến và năng lượng ứng dụng (gồm các lĩnh vực công nghệ chế tạo, tự động hóa, cơ khí động lực, khoa học và năng lượng tái tạo); Hệ thống thông minh và ứng dụng (gồm các lĩnh vực khoa học máy tính, công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu, bảo mật mạng Internet, mạng thông tin di động và các ứng dụng, kỹ thuật y- sinh); Phát triển kinh tế bền vững và Hội nhập TPP (gồm các lĩnh vực thuộc khoa học kinh tế: kế toán- kiểm toán, tài chính- ngân hàng, thương mại - du lịch).

Đoàn chủ tịch phiên toàn thể Hội nghị

Theo GS. TSKH Bành Tiến Long, Chủ tịch Hội đồng Biên tập các công trình khoa học Châu Á và Chủ tịch Hội đồng Biên tập các công trình khoa học Việt Nam, ICATSD2016 là hội nghị quốc tế lớn, có ý nghĩa cao trong việc đào tạo nguồn nhân lực và phát triển KHCN. Ông đánh giá cao chất lượng các bài báo cáo khoa học tại Hội nghị lần này.

“Trong hoạt động KHCN, các đơn vị cần gắn các mục tiêu, nhiệm vụ KHCN với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của từng ngành, từng địa phương. Đồng thời mong muốn và đề nghị các giáo sư, các nhà khoa học quốc tế tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực khoa học, kết nối với cộng đồng khoa học trên thế giới" - Bà Nguyễn Thị Vân Nga, Phó vụ trưởng Vụ Phát triển nguồn nhân lực (Bộ Công Thương) nhấn mạnh tại Hội nghị.

Theo baocongthuong.com 

lên đầu trang