Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 13:35

Thứ tư, 15/05/2024 | 13:35

Tin KHCN

Cập nhật lúc 20:04 ngày 03/09/2021

Quy mô thị trường mì ăn liền ước đạt 63,6 tỷ USD vào năm 2026

Theo Báo cáo thị trường của IndustryARC, quy mô thị trường mì ăn liền ước tính đạt 63,6 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ là 5,2% trong giai đoạn dự báo 2021-2026. Mì được đóng gói ở dạng khối đã được làm chín và sấy khô với bột hương liệu và dầu nêm được gọi là mì ăn liền.
Hương liệu thường được đựng trong một gói riêng biệt, nhưng trong trường hợp mì ly, hương liệu cũng để rời trong cốc. Các sản phẩm mì ăn liền này được đóng gói kín và có thể hâm nóng hoặc ăn trực tiếp. Đô thị hóa ngày càng phát triển, thói quen ăn uống của khách hàng thay đổi, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm có hương vị ngày càng tăng, thu nhập khả dụng của cá nhân ngày càng tăng, xu hướng khẩu vị ngày càng tăng và nhu cầu về thực phẩm tiện lợi ngày càng tăng là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường toàn cầu cho giai đoạn dự báo 2021-2026.
Quy mô thị trường mì ăn liền ước đạt 63,6 tỷ USD vào năm 2026. Ảnh minh họa.
Dựa vào loại hình, thị trường Mì ăn liền được phân thành Mì chiên và Mì không chiên. Mì chiên chiếm thị phần lớn nhất về mặt doanh thu vào năm 2020. Điều này là do nhu cầu tiêu thụ mì gói ngày càng tăng và hiện tại, mì gói chiên là hình thức ăn uống phổ biến nhất, chiếm phần lớn thị phần. Vì những sợi mì này được chiên nhanh, chúng giúp giữ nguyên hương vị, tăng thời hạn sử dụng và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm tiện lợi đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Phân khúc Mì không chiên được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng 5,86% nhanh nhất trong giai đoạn dự báo 2021-2026. Điều này là do chất tạo vị có mặt cùng với mì ăn liền có chứa bột ngọt, đường, muối và các loại gia vị khác. Mì ăn liền không chiên được người dân ở mọi lứa tuổi ưa chuộng nhờ quá trình chế biến dễ dàng.
Dựa vào kênh phân phối, thị trường mì ăn liền được phân thành các siêu thị / đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đặc sản, cửa hàng trực tuyến và các cửa hàng khác. Phân khúc siêu thị / đại siêu thị chiếm thị phần lớn nhất vào năm 2020. Điều này là do các siêu thị có chuyên môn trong việc cung cấp một số tiện ích như giá để sản phẩm riêng biệt, bảng thông tin sản phẩm và những thứ khác mang lại trải nghiệm mua sắm tốt cho người tiêu dùng. Việc dễ dàng lựa chọn hương vị trong các siêu thị đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Phân khúc Cửa hàng trực tuyến được cho là phát triển nhanh nhất do đại dịch Covid-19 hiện tại và các vấn đề sức khỏe ngày càng gia tăng đã hạn chế việc người tiêu dùng đến cửa hàng tạp hóa và các cửa hàng khác. Các cửa hàng trực tuyến có mức độ vệ sinh cao và nghiêm ngặt với những người bán độc lập và dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng phân khúc trong giai đoạn dự báo 2021-2026.
Dựa vào vị trí địa lý, thị trường mì ăn liền được phân khúc thành Bắc Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu và các quốc gia còn lại trên thế giới. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương thống trị thị trường mì ăn liền với 34,21% thị phần vào năm 2020. Điều này là do thu nhập khả dụng tăng cho phép người tiêu dùng chi tiêu cho nhiều loại sản phẩm thực phẩm khác nhau và số lượng nhân viên nữ ngày càng tăng. Việc ngày càng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thực phẩm tiện lợi để ngăn chặn những trở ngại trong cuộc sống bận rộn của họ đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Tuy nhiên, châu Âu được coi là phân khúc phát triển nhanh nhất do sự thay đổi trong xu hướng hướng tới sự tiện lợi và hàng hóa các sản phẩm thực phẩm mang đi.
Nỗi lo sợ về đại dịch thực phẩm toàn cầu đã nổi lên như một yếu tố chính trong việc ngăn chặn nhu cầu tổng thể đối với thực phẩm chế biến và đóng gói trên khắp châu Âu. Mì ăn liền đang nhận được phản ứng đáng kể trong số người tiêu dùng do giá cả phải chăng và các hương vị khác nhau có sẵn trên một số siêu thị. Dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng trên thế giới là một trong những sự tăng trưởng chính khi giá cả và sự sẵn có của các gói tiêu dùng giảm xuống dưới mức giá cả phải chăng. Có khoảng 3,2 tỷ người thuộc tầng lớp trung lưu và dự kiến ​​sẽ tăng vào năm 2025 trên toàn thế giới. Do đó, thị trường mì ăn liền dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong những năm tới.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang