Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 01:49

Thứ tư, 15/05/2024 | 01:49

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:19 ngày 17/10/2016

Việt Nam hợp tác với Sudan trong lĩnh vực công nghiệp

Ngày 11/10/2016, Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-Sudan đã tổ chức Kỳ họp thứ hai tại Hà Nội, ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp. Theo đó, hai bên thống nhất hợp tác phát triển các lĩnh vực: công nghiệp chế biến thực phẩm; chế tạo máy; sản xuất giày dép, các sản phẩm dệt may; sản xuất thiết bị điện tử, dụng cụ và thiết bị. Đồng thời, hai bên cũng tiếp tục trao đổi để tiến tới ký kết một số thỏa thuận trong các lĩnh vực khác như tài chính, văn hóa, giáo dục, nông nghiệp…

Ảnh minh họa

Hai bên đã nhất trí sẽ thúc đẩy doanh nghiệp tham gia nghiên cứu thị trường, hội chợ; cam kết trao đổi các đoàn để khai thác thông tin, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại các hội chợ, hội đàm… ở mỗi nước cùng với đó là tăng cường thông tin về quản trị, các chính sách thuế của mỗi nước.

Kể từ kỳ họp thứ nhất Ủy ban hỗn hợp Việt Nam-Sudan tại Khartoum (Sudan), trong hai năm qua, Việt Nam và Sudan đã xây dựng và ký kết được một số khuôn khổ pháp lý quan trọng, làm căn cứ thúc đẩy mở rộng và cụ thể hóa các hợp tác trong tương lai. Đó là 3 hiệp định và bản ghi nhớ cấp Chính phủ, gồm: Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp; Hiệp định về vận tải biển; Hiệp định miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ.

Minh Phương

lên đầu trang