Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 09/05/2024 | 16:01

Thứ năm, 09/05/2024 | 16:01

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:09 ngày 17/10/2016

Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô

Ngày 6/10/2016, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã tổ chức hội thảo “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô” tại Hà Nội. Đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2016).

Theo VAMA, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên trầm trọng ở các đô thị lớn mà phương tiện giao thông là tác nhân chính do khí xả mang theo chất độc hại như CO, Pb, NOx…Để từng bước hạn chế tình trạng này, trong những năm qua, các nhà sản xuất ô tô đã không ngừng đổi mới công nghệ, giới thiệu những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, thân thiện với môi trường hơn. 

 Hội thảo “Xu hướng ứng dụng một số công nghệ thân thiện môi trường trong ngành ô tô”

Phát biểu tại hội thảo, ông Trương Thanh Hoài - Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam cũng như Bộ Công thương luôn luôn ủng hộ việc sản xuất và giới thiệu các mẫu xe thân thiện với môi trường ở Việt Nam. Định hướng này đã được thể hiện rất rõ trong Chiến lược và Quy hoạch ngành ô tô cũng như các chính sách có liên quan khác của Chính phủ. Xu hướng tiêu dùng xanh cũng sẽ là xu hướng của tương lai và chúng tôi hi vọng với Hội thảo này cũng như với Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016, chúng ta sẽ cùng nhau đón đầu và dẫn hướng tạo nên xu thế tiêu dùng xanh ở Việt Nam”.

Tại hội thảo, đại diện VAMA và một số doanh nghiệp tham gia triển lãm đã giới thiệu về sự cần thiết của việc ứng dụng các công nghệ ô tô thân thiện với môi trường vào cuộc sống, hướng tới mục tiêu xã hội “xanh” hơn. Trong đó, Ford Việt Nam giới thiệu về công nghệ EcoBoost, hãng Fuso giới thiệu về công nghệ Canter E-cell Zero CO2, Toyota giới thiệu về công nghệ Hybrid hay công nghệ Phev của Mitshubishi. 

Quang Anh

 
lên đầu trang