Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 09/05/2024 | 19:16

Thứ năm, 09/05/2024 | 19:16

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:18 ngày 24/10/2016

Gần 20 thương hiệu danh tiếng quy tụ tại Triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam 2016

Ngày 26/10/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam (VIMS) 2016. Đây là lần thứ hai sự kiện xe hơi đẳng cấp, mang tầm cỡ quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm lần đầu tiên diễn ra vào năm 2015, tại Hà Nội. 

Triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam 2016 có sự tham dự của 16 thương hiệu xe danh tiếng, bao gồm: Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks và Volkswagen. Đây là bước phát triển vượt bậc so với triển lãm lần trước khi số lượng hãng xe tham dự VIMS 2015 chỉ là 9 hãng.

Năm nay, hơn 150 mẫu xe trang bị công nghệ hiện đại và an toàn được trưng bày tại triển lãm trên tổng diện tích 15.000m2. Đồng thời những màn trình diễn nghệ thuật công phu của các tập đoàn xe hơi danh tiếng cũng sẽ liên tục diễn ra, có thể kể đến màn trình diễn ấn tượng của “binh đoàn” xe BMW, từ dòng xe 4 chỗ phù hợp cho việc đi lại tiện nghi và phong cách (BMW Series 3, 5, 7), xe gia đình hạng sang 7 chỗ BMW Series 2 Gran Tourer. Ngoài ra còn có những chiếc xe đa dụng đẳng cấp, phù hợp với nhiều phong cách sống khác nhau (X3, X5, X6) cũng như mang đến sự lựa chọn tinh tế cho các khách hàng với các dòng xe coupe, xe mui trần và xe roadster (BMW 4 Convertible, 3GT, 5GT). Đặc biệt là dòng xe hiệu năng cao BMW M.

Ảnh: Cafe Auto

Bên cạnh đó, VIMS 2016 còn chứng kiến sự xuất hiện của thương hiệu xe Nga quen thuộc với diện mạo mới mẻ – UAZ, Suzuki Ciaz - chiếc sedan hạng B hoàn toàn mới được đánh giá là đối thủ ngang tầm với Toyota Vios, Honda City, Mazda2 và Nissan Sunny,...

Tại triển lãm, khách tham dự còn được tham quan hàng trăm gian hàng sản phẩm linh kiện, phụ tùng, nội thất, công nghệ và các dịch vụ chăm sóc xe, tài chính ngân hàng, bảo hiểm… Diễn ra đồng thời với hoạt động trưng bày, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 sẽ kết hợp một chuỗi các hoạt động biểu diễn của các nghệ sĩ tài năng tại Việt Nam và sự đầu tư kĩ lưỡng ở mỗi gian hàng của từng thương hiệu. 

 

Ảnh: Thanh niên

 Đặc biệt, một trong những điểm nhấn được mong chờ tại triển lãm năm nay là công nghệ iBeacon được cài đặt trong ứng dụng dành riêng cho sự kiện mang tên VIMS2016. Hiện tại, ứng dụng đã được đưa lên Google Play của Android và App Store của iOS. Khi mở ứng dụng VIMS2016 tại triển lãm và tham quan các gian trưng bày, khách tham dự sẽ được cập nhật những thông tin chi tiết về từng gian hàng, thương hiệu và ưu đãi mà các hãng xe đưa ra mỗi ngày. Không những thế, người dùng còn có thể tự quay số dự thưởng ngay trên ứng dụng VIMS2016 tại khu vực của Ban Tổ chức để có cơ hội trúng các giải thưởng với tổng giá trị lên tới gần 1 tỷ đồng.

Được biết, ngay trước thềm sự kiện, Ban Tổ chức đã có những hoạt động bên lề nhằm giao lưu với khách tham dự và tạo không khí sôi động chào đón Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016. 

Triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt Nam 2016 diễn ra trong bối cảnh các hãng xe nhập đứng trước khó khăn không nhỏ do chính sách tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và Thông tư 20 bảo hộ các nhà nhập khẩu chính hãng có nguy cơ bị bãi bỏ. Đây là cơ hội kích cầu thị trường dịp cuối năm và cũng là sự kiện không thể bỏ lỡ của người yêu xe Việt Nam. Dự kiến, triển lãm sẽ thu hút 120.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày diễn ra, từ 26 đến 30/10/2016.

Minh Phương

lên đầu trang