Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 10:58

Thứ bảy, 18/05/2024 | 10:58

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:24 ngày 22/03/2022

Tăng cường gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp

Ngày 18/3/2022, tại Quảng Ninh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (Bộ Công Thương) và Sun Group vùng Đông Bắc về tăng cường gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.
Tham dự lễ ký kết có ông Vũ Quang Trực – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Quảng Ninh, TS. Đỗ Minh Chiến – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng, bà Hà Thị Kim Nhung – Trưởng ban Nhân sự Sun Group vùng Đông Bắc, cùng các cán bộ, chuyên viên của các đơn vị, giám đốc các trung tâm, trưởng các phòng, khoa của trường. 
Quang cảnh buổi lễ (Ảnh: http://cic.edu.vn/)
Giới thiệu khái quát về Nhà trường, TS. Đỗ Minh Chiến – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng cho biết, hiện trường có 7 ngành nghề trọng điểm cấp Quốc gia, Asean và Quốc tế (Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Cắt gọt kim loại, Hướng dẫn du lịch, Công nghệ ô tô, Điện Công nghiệp, hàn, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí) đã và đang được đầu tư, xây dựng và phát triển. Đặc biệt, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, vượt khó, Nhà trường đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2021, Nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng kiểm định cơ sở giảo dục và 01 chương trình đào tạo nghề Điện Công nghiệp trình độ Cao đẳng.
Bà Hà Thị Kim Nhung – Trưởng ban Nhân sự Sun Group vùng Đông Bắc khẳng định, Tập đoàn yêu cầu chất lượng tuyển dụng đầu vào phải đáp ứng được các tiêu chí, tiêu chuẩn ở mức độ cao để phục vụ trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, đăng cấp. Do đó, bà Nhung mong muốn việc hợp tác giữa Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng và Sun Group nói chung, với Sun Group vùng Đông Bắc nói riêng sẽ mang đến cho người học cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Cũng theo bà Nhung, hai bên sẽ triển khai các hoạt động đào tạo, đưa học sinh, sinh viên của nhà trường đến doanh nghiệp thực tập, thực nghiệp; sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo; nhà trường sẽ tham gia đào tạo, phối hợp đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp. 
Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng với Sun Group vùng Đông Bắc kỹ kết hợp tác về  tăng cường gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp. (Ảnh: http://cic.edu.vn/)
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Quang Trực – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Quảng Nin đề nghị Sun Group vùng Đông Bắc chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động giáo dục nghề nghiệp của tỉnh Quảng Ninh, phối hợp với các nhà trường, đặc biệt là Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng - cơ sở giáo dục có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo và có đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và mong muốn hợp tác phát triển. 
Tại buổi lễ, các đơn vị đã cùng trao đổi, đánh giá về cơ hội và thách thức của việc gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp; những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, đồng thời đề ra giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nhân sự, góp phần giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt nhân lực lao động khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trở lại trạng thái bình thường mới.
Bích Phương

lên đầu trang