Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:19

Thứ sáu, 17/05/2024 | 16:19

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 14:24 ngày 22/03/2022

CĐ Công Thương miền Trung phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chiều ngày 18/3 vừa qua, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) đã tổ chức chương trình tọa đàm “Phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và “Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP” năm 2022 dưới hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Chương trình được tổ chức nhằm cao nhận thức, vai trò và tư duy sáng tạo của thế hệ trẻ.
Các khách mời giao lưu hỏi đáp về các vấn đề về các chính sách hỗ trợ cho khởi nghiệp cho học sinh sinh viên
Tham dự chương trình, về phía trường MITC có TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các giảng viên và đại diện học sinh, sinh viên các lớp. Về phía khách mời chuyên gia, chương trình có sự góp mặt của ông Trần Minh Trí – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên và ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhân lực AKANE.
Tại buổi toạ đàm, các khách mời đã giải đáp những vấn đề liên quan đến các chính sách của Chính phủ giúp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Phú Yên, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến không gian sáng tạo trẻ, cuộc thi MITC STARTUP 2022 và các chính sách hỗ trợ đào tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cũng được các chuyên gia giải đáp.  
TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phát biểu tại toạ đàm.
Chương trình hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, vai trò và tư duy sáng tạo từ các bạn trẻ để từng bước ươm mầm ý tưởng sáng tạo thành các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Từ đó hình thành tư duy đổi mới sáng tạo trong từng cá nhân doanh nghiệp nói chung và các bạn trẻ nói riêng. Chia sẻ về mục tiêu chương trình, TS. Trần Kim Quyên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường MITC cho biết: “Để làm được điều đó, không chỉ cần có sự chung tay, nguồn lực của các chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, mà còn kết nối tận dụng sự hỗ trợ từ nhiều mặt của nguồn lực quốc tế. Chương trình tọa đàm này là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia, các đối tác có tiếng nói, chung tay xây dựng hệ sinh thái của tỉnh nhà, tìm giải pháp kết nối rộng và hệ sinh thái quốc tế”.
Chia sẻ về tình hình hiện tại, ông Trần Minh Trí – Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh, Nhà trường đã kết nối gần 130 tình nguyện viên và 30 chuyên gia để hỗ trợ nhà trường và đặc biệt là hỗ trợ cho các giáo viên trong các chuyên ngành trọng điểm”. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết, Nhà trường sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như nhân lực đến các trường trong khu vực để cùng học hỏi, phát triển.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhân lực AKANE đã chia sẻ về những nỗi băn khoăn, khái niệm cơ bản về Khởi nghiệp, Khởi sự và Lập nghiệp cũng như những kinh nghiệm của bản thân về khởi nghiệp. Theo ông Nghĩa, một số thất bại thường gặp trong khởi nghiệp, đó là ý tưởng khởi nghiệp lại bắt đầu từ "sự tưởng tượng mơ hồ của chúng ta mà không phải bắt nguồn từ thực tế”. Bởi vậy, trước khi khởi nghiệp cần có sự chuẩn bị tốt bước lập nghiệp, khi thời cơ đến mới khởi sự, tránh trường hợp tay nghệ chưa vững... Sau khi lắng nghe những chia sẻ và giải đáp những thông tin hữu ích, đại diện Công ty TNHH Nhân lực AKANE chi nhánh Phú Yên công bố quyết định tài trợ cho cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo MITC STARTUP” năm 2022 cho trường MITC.
Phương Loan
lên đầu trang