Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 15:10

Thứ bảy, 04/05/2024 | 15:10

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:09 ngày 12/04/2022

Nghệ An tăng cường thanh kiểm tra, giám sát ATTP

Từ ngày 15/4 đến ngày 15/5, UBND tỉnh Nghệ An sẽ triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.
Một trong những nội dung trọng tâm sẽ được triển khai trong Tháng hành động là hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của đại diện Mặt trận Tổ quốc cùng cấp. Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn nhằm xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm không đảm bảo an toàn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng lậu, hàng nhái. UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: các đoàn thanh tra, kiểm tra phải đảm bảo năng lực và chuyên môn nghiệp vụ; kết hợp thanh tra, kiểm tra mới với hậu kiểm kết quả thanh tra, kiểm tra trước đó đã thực hiện.
Nghệ An đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì ATTP năm 2022. (Ảnh: bnews)
Bên cạnh đó, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và UBND các huyện, thành, thị xã thành lập đoàn giám sát ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống và giám sát mối nguy ô nhiễm đối với các mặt hàng được sử dụng nhiều như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, cồn và đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm...
Cũng trong Tháng hành động vì ATTP năm 2022, UBND tỉnh Nghệ An cho biết sẽ triển khai nhiều hoạt động khác như: tổ chức lễ phát động, hội thảo phổ biến "Tháng hành động vì ATTP"; tổ chức chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP bằng nhiều hình thức,...
Việc triển khai Tháng hành động vì ATTP nhằm tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.
Xem toàn bộ kế hoạch TẠI ĐÂY.
Bích Phương
lên đầu trang