Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 15:17

Thứ hai, 06/05/2024 | 15:17

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 12:11 ngày 25/04/2022

Cục QLTT Quảng Ngãi ra quân kiểm tra thị trường trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới” năm 2022 nhằm xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm, Cục Quản lí thị trường (QLTT) Quảng Ngãi đã chuẩn bị phương án, kế hoạch ra quân kiểm tra.
Theo kế hoạch, đối tượng kiểm tra là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm chế biến, bao gói sẵn, các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Ông Võ Minh Tâm - quyền Cục trưởng Cục QLTT Quảng Ngãi cho hay, đơn vị đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm Tháng hành động vì an toàn thực phẩm với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới” năm 2022. Nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm; tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý về an toàn thực phẩm trong tình hình mới
Lực lượng QLTT Quảng Ngãi kiểm tra hàng hoá tại một cửa hàng
Theo kế hoạch, Cục QLTT Quảng Ngãi sẽ kiểm tra và đánh giá việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, nhập khẩu, bảo quản, vận chuyển thực phẩm theo sự phân công trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.
Trên cơ sở đó, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm đúng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chủ động và phối hợp với các tổ chức xã hội, cơ quan truyền thông tuyên truyền kiến thức về an toàn thực phẩm; tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng.
Ông Võ Minh Tâm cũng cho hay, theo kế hoạch kiểm tra các hoạt động kiểm tra phải trọng tâm, trọng điểm, không trùng lắp, tuân thủ đúng quy trình nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; từng cuộc kiểm tra phải thực hiện nhanh gọn, có kết luận cụ thể, chính xác, không làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các đối tượng được kiểm tra và đúng quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm, triệt để nhằm răn đe các đối tượng vi phạm; hàng hoá vi phạm phải được xử lý theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.
Nguồn: Theo Báo Công Thương

lên đầu trang