Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 04:01

Thứ bảy, 04/05/2024 | 04:01

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 09:03 ngày 26/04/2022

An Giang phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2022

Với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất – kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, sáng ngày 22/4, Hội nghị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 tỉnh An Giang đã được tổ chức.
Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của BS.CKII. Phan Vân Điền Phương - Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh. Ngoài ra, tham dự hội nghị còn có đại diện các ban, ngành liên quan.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Vân Điền Phương cho rằng, với tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, tỉnh An Giang cần phải nâng cao cảnh giác trong phòng chống dịch, đồng thời vẫn phải đảm bảo vấn đề phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh thực phẩm.
Quang cảnh hội nghị (Nguồn ảnh: https://www.angiang.dcs.vn)
Trong Tháng hành động vì ATTP năm 2022 diễn ra từ 15/4 đến 15/5, tỉnh An Giang tập trung chỉ đạo, tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tăng cường trách nhiệm trong sản xuất - kinh doanh nông sản, thực phẩm; quảng bá các sản phẩm, các địa chỉ sản xuất - kinh doanh nông nghiệp; chất lượng, an toàn và các sản phẩm chủ lực địa phương theo chuỗi giá trị gắn với ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng...
Ngoài ra, tỉnh An Giang cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát về ATTP, kịp thời phát hiện, xử lý những cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo vệ sinh ATTP cho người tiêu dùng.
Tại hội nghị, đại biểu đã được lắng nghe báo cáo tổng kết nhiệm vụ ATTP năm 2021. Theo đó, trong năm 2021, trên địa bàn không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trên 30 người mắc, không có người tử vong do ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, tỉnh An Giang cũng đã thành lập 308 đoàn kiểm tra ATTP, kiểm tra gần 7.970 cơ sở, trong đó có 7.405 cơ sở đạt chuẩn, 6 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt với tổng số tiền nộp phạt là 13,8 triệu đồng.
Kết thúc hội nghị, đồng chí Phan Vân Điền Phương nhấn mạnh, để thực hiện có hiệu quả Tháng ATTP trên địa bàn tỉnh, các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo, các địa phương, đơn vị, tập trung thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới; kiểm tra, giám sát thường xuyên vấn đề ATTP, đặc biệt trong mùa lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh sắp tới.
Quang Minh
lên đầu trang