Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 12:56

Thứ ba, 14/05/2024 | 12:56

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:06 ngày 15/08/2017

Diễn đàn “Sáng tạo trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0”

Diễn đàn “Sáng tạo trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0”, diễn ra vào ngày 09/08/2017 tại Hà Nội qui tụ  50 startup công nghệ hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Kết nối tuổi trẻ Việt 2017, giúp trang bị cho giới trẻ một góc nhìn có chiều sâu về cuộc Cách mạng 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius và gần 1.000 doanh nhân trẻ, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước đã tham dự sự kiện.

Trong số 30 starup tên tuổi tham gia diễn đàn có ông Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch, người sáng lập và là Tổng Giám đốc Tổ hợp giáo dục trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á TOPICA; ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch điều hành công ty ví điện tử Momo; ông Đỗ Đăng Dương - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần LUMI Việt Nam - công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị nhà thông minh,...

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định, hiện nay các thành tố của cách mạng 4.0 như Big data, kết nối vạn vật, trí tuệ nhân tạo hay robot thông minh đang tác động mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế của Việt Nam. 

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại diễn đàn

Theo ông, để sử dụng các lợi thế của cuộc cách mạng 4.0, giới trẻ Việt Nam phải nhanh chóng hiểu biết đầy đủ về nó và có các hành động phù hợp để có thể phát triển đất nước một cách thông minh nhất.

Ngoài ra, Thứ trưởng Trần Văn Tùng còn cho biết, Bộ KH&CN đang triển khai đề án 844 do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, trong đó có nội dung phối hợp với Đoàn Thanh niên nhằm nhân rộng mô hình vườn ươm và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường đại học.

Đánh giá cao hoạt động này, Đại sứ Ted Osius đặc biệt nhấn mạnh vai trò của tuổi trẻ và giáo dục trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. “Thế hệ trẻ Việt Nam hoàn toàn có khả năng phát triển các công nghệ tiên phong và tạo ra những doanh nghiệp xâm nhập chuỗi cung ứng toàn cầu ở mức thang giá trị cao hơn”,  ông Osius nói.


Đại sứ Mỹ đánh giá cao vai trò của tuổi trẻ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Sau cuộc tọa đàm, các bạn trẻ được chia phòng thảo luận theo 3 chuyên đề chính: Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence) và dữ liệu lớn (Big data); IoT (Internet vạn vật): từ nhà thông minh đến thành phố thông minh.

Giới trẻ Việt hào hứng khám phá sản phẩm công nghệ mới

Ngọc Diệp 

 
lên đầu trang