Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:23

Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:23

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:45 ngày 03/06/2022

Phát động Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2022

Giải thưởng Khoa học công nghệ (KHCN) Quả cầu vàng 2022 đã chính thức khởi động để tìm ra 10 tài năng trẻ KHCN xuất sắc.
Giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức nhằm tôn vinh các tài năng trẻ Việt Nam không quá 35 tuổi, đang học tập, nghiên cứu, làm việc ở trong và ngoài nước, có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ, qua đó thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng KHCN, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
Giải thưởng KHCN Quả cầu vàng 2022 được xét chọn trên 05 lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Chuyển đổi số và tự động hóa; Công nghệ y dược; Công nghệ sinh học; Công nghệ môi trường và Công nghệ vật liệu mới.
Giải thưởng KHCN Quả cầu vàng 2021 đã được trao cho các nhà khoa học trẻ tài năng. (Nguồn ảnh: https://vnexpress.net)
Điểm mới trong quy chế xét chọn giải thưởng năm nay là Ban tổ chức sẽ mở rộng xét chọn lĩnh vực Công nghệ thông tin, Chuyển đổi số và tự động hóa có liên quan đến ứng dụng công nghệ số như: trí tuệ nhân tạo (AI), IoT, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối, nông nghiệp chính xác, robot tự hành... Ngoài ra, ở lĩnh vực Công nghệ môi trường, ưu tiên các đề tài nghiên cứu ứng dụng trong xử lý ô nhiễm môi trường, các giải pháp năng lượng tái tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ban tổ chức ưu tiên, khuyến khích người dân tộc thiểu số, người khuyết tật; các cá nhân vừa là nhà khoa học, nhà sáng chế vừa là lãnh đạo chủ chốt các tổ chức KHCN, doanh nghiệp, tiên phong trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tạo ra các giá trị sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cao trên thị trường và có đóng góp tích cực, tiêu biểu cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Các thí sinh gửi hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng trực tuyến tại địa chỉ http://qcv.tainangviet.vn và hoàn thành trước ngày 20/8/2022. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.
Giải thưởng KHCN Quả cầu vàng là một hoạt động thường niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ. Được triển khai từ năm 2003, đến nay, giải thưởng đã có 179 cá nhân được nhận giải thưởng.
Nhật Quang
lên đầu trang