Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 18/05/2024 | 17:40

Thứ bảy, 18/05/2024 | 17:40

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 07:38 ngày 10/07/2022

Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh mở thêm ngành Dược học

Điểm mới trong phương án tuyển sinh của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh năm học 2022 - 2023, là mở thêm ngành Dược học nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội.
Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH) đã thông báo tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2022. Đáng chú ý là trong năm học 2022-2023, trường tuyển thêm ngành Dược học - Mã ngành: 77202201, với 4 tổ hợp môn xét tuyển A00, B00, D07, D90. Quy mô tuyển sinh dự kiến 100 sinh viên trong năm học 2022-2023.
Thi sinh làm hồ sơ xét tuyển vào Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh năm học 2022-2023.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về lý do một trường chuyên sâu về kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học lại "lấn sân" sang đào tạo một ngành thuộc khối sức khoẻ, GS-TS. Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng Nhà trường - cho biết: Nhà trường có một đội ngũ các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ về lĩnh vực hóa, thực phẩm và có một khoa Hoá rất mạnh, những điều này hỗ trợ cho dược học. Cùng với đó, nhà trường có nhiều cán bộ, giảng viên chuyên về ngành Dược và các ngành gần.
Chính vì vậy, để tận dụng được lực lượng các giảng viên có trình độ cao, cộng với cơ sở vật chất tốt, nên việc nhà trường mở ngành Dược học là hoàn toàn phù hợp. Đặc biệt, khi trường đã có đầy đủ các tiến sỹ, các nhà chuyên môn để bảo đảm theo các yêu cầu Thông tư 02 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về mở ngành và Quyết định số 4815 của Bộ Y tế về Phê duyệt tài liệu “Chuẩn năng lực cơ bản của Dược sỹ Việt Nam và Khung trình độ quốc gia Việt Nam đối với các trình độ của giáo dục đại học giai đoạn 2020-2025.
Mặt khác, nhằm đa dạng hóa ngành nghề đào tạo của nhà trường, vấn đề mà trường quan tâm. Đặc biệt hiện nay, ngành dược rất quan tâm, nhất là vấn đề công nghệ dược và phân tích kiểm định dược. Đây cũng là một yêu cầu rất lớn, hiện nay số đào tạo còn ít, cho nên nhà trường định hướng phát triển ngành dược học.
“Hiện nay, qua thẩm định của Bộ Y tế, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đủ tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và con người theo yêu cầu đề ra. Song song đó, Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt đầu tư hàng tỷ đồng bổ sung trang thiết bị, phòng thí nghiệm, các trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy, phòng thực hành, thư viện, sách, giáo trình, tài liệu tham khảo để đáp ứng chương trình đào tạo ngành Dược học trình độ đại học” - GS-TS. Lê Văn Tán chia sẻ.
Bên cạnh việc chuẩn bị tốt, đạt chuẩn về cơ sở vật chất và con người, nhà trường còn liên kết với hệ thống bệnh viện, nhà thuốc, doanh nghiệp như: Bệnh viện Quân Y 175, Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viên Lê Văn Thịnh, Bệnh viện quân dân y miền Đông, Viện kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh, Công ty Dược Nature Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược Phẩm Unipharma, Trung tâm Sâm và Dược liệu TP. Hồ Chí Minh... Việc liên kết mạnh mẽ này sẽ giúp sinh viên được trang bị kiến thức và trải nghiệm thực tế các vấn đề đặt ra trong lĩnh vực Dược học, đồng thời góp phần mở rộng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
Nguồn: Báo Công Thương 
lên đầu trang