Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:36

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:36

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:08 ngày 09/08/2022

Bắc Giang đẩy mạnh công tác tập huấn về ATTP trên địa bàn

Mới đây, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Giang (ATVSTP) đã triển khai công tác tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) cho cán bộ làm công tác ATTP lĩnh vực y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện/ thành phố. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ trong kế hoạch đảm bảo ATTP toàn tỉnh năm 2022.
Tham gia tập huấn có đại diện các phòng chuyên môn thuộc Chi cục ATVSTP, Phòng Y tế huyện/thành phố, Trung tâm Y tế huyện/thành phố và Trung tâm Y tế các khu công nghiệp. 
Đẩy mạnh công tác tập huấn góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các các bộ liên tuyến (Ảnh: chicucattpbacgiang.com/)
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên của Chi cục ATVSTP đã phổ biến đến học viên về một số nội dung cơ bản trong quản lý và phân công nhiệm vụ quản lý nhân lực về ATTP. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn nghiệp vụ về tổ chức phân loại cơ sở thực phẩm, quản lý điều kiện bảo đảm ATTP, tiến hành kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống dựa trên yếu tố nguy cơ.
Ngoài ra, các học viên cũng được phổ biến, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến cũng như hướng dẫn xử trí sự cố về ATTP, thực hiện chế độ thống kê, báo cáo về ATTP…
Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã trao đổi về những thắc mắc, những khó khăn trong việc triển khai công tác ATTP trong thực tế và được các chuyên viên ATTP giải đáp. Buổi tập huấn đã giúp đội ngũ làm công tác ATTP lĩnh vực y tế tuyến tỉnh, huyện/thành phố nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về ATTP, từ đó làm tốt công tác tham mưu, tổ chức triển khai các hoạt động quản lý, kiểm tra, giám sát về ATTP, góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh.
Từ đầu năm 2022 đến nay, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh luôn được chú trọng. Trong đó, công tác tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các cấp được đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo nghiêm túc thực hiện.
Công tác thông tin truyền thông, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm được quan tâm và đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú, truyền thông trên nhiều đối tượng khác nhau, góp phần làm chuyển biến nhận thức đối với các đơn vị quản lý sản xuất kinh doanh thực phẩm dịch vụ ăn uống và người tiêu dùng thực phẩm. Công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm và xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được triển khai quyết liệt. 
Các đoàn thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm được thành lập và hoạt động có hiệu quả. Công tác phối hợp liên ngành trong tổ chức quản lý hướng dẫn kiểm tra về an toàn thực phẩm từng bước được tăng cường, cải thiện. Bên cạnh đó công tác phòng chống dịch bệnh và sự cố về an toàn thực phẩm được duy trì triển khai thực hiện tốt trong 6 tháng đầu năm 2022, không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh...
Phương Linh
lên đầu trang