Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 09/05/2024 | 23:31

Thứ năm, 09/05/2024 | 23:31

Tin KHCN

Cập nhật lúc 17:05 ngày 19/10/2022

Điện Quang: Nâng tầm sản phẩm với mã QR Code

Việc cung cấp mã QR Code trên các sản phẩm chiếu sáng giúp Công ty CP Bóng đèn Điện Quang nâng cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Trước đây, khi tìm mua các sản phẩm, thiết bị điện gia dụng phục vụ cho đời sống gia đình thường ngày, khách hàng thường không có thói quen chú ý hoặc giữ lại các phiếu bảo hành hay hóa đơn mua hàng. Điều này khiến cho các sản phẩm khi gặp lỗi sẽ khó có thể được đại lý, doanh nghiệp sản xuất sửa chữa, đổi trả sản phẩm và các quyền lợi liên quan khác.
Đồng thời, trong quá trình phân phối, các sản phẩm sẽ được cung cấp tới nhiều cửa hàng, đơn vị bán lẻ khác nhau trên khắp cả nước. Do đó, công tác thông tin, truyền thông, thực hiện chính sách của thương hiệu cũng có sự khác biệt giữa các cửa hàng, gây ra những bất cập trong công tác quản lý, kiểm tra chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng của sản phẩm trong quá trình sử dụng khách hàng.
Từ thực tiễn trên, nhằm mục đích tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, hỗ trợ khách hàng, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã triển khai việc dán mã QR Code vào các sản phẩm, thiết bị chiếu sáng của công ty. Mục tiêu nhằm nâng cao trải nghiệm, tối đa hóa lợi ích của khách hàng một cách có hiệu quả, giúp người dùng tiếp cận đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Nhân viên Điện Quang hướng dẫn cách quét mã QR Code cho khách hàng (Ảnh: tapchicongthuong.vn/)
Theo chia sẻ của đại diện Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, việc đưa vào áp dụng mã QR Code trên từng sản phẩm giúp khách hàng có thể nhanh chóng quét mã QR Code và truy cập thông qua ứng dụng Zalo hoặc Camera trên điện thoại để kiểm tra thông tin, tra cứu các sản phẩm dán nhãn mác Điện Quang có phải là hàng chính hãng hay không; tra cứu các thông tin bảo hành nhanh, tiện lợi thông qua điện thoại; dễ dàng nắm bắt, tìm hiểu và cập nhật các thông số trên sản phẩm một cách chủ động; dễ dàng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Điện Quang để giải quyết thắc mắc, khiếu nại hoặc tư vấn sản phẩm,... Đồng thời, việc dán mã QR Code lên các sản phẩm cũng thể hiện rõ mục tiêu cải thiện chất lượng sản phẩm, lợi ích của người tiêu dùng; nâng cao sự gắn kết và mong muốn chăm sóc tốt hơn cho khách hàng.
Chẳng hạn, khi khách hàng có nhu cầu tư vấn riêng, giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm hay bảo hành, có thể tra cứu ngay tại link QR Code. Từ đó, người dùng rút ngắn được thời gian, thao tác trong việc tra cứu, tìm hiểu thông tin sản phẩm. Thông qua việc dán mã QR Code, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang còn tổ chức nhiều Mini Game để khách hàng có thể dễ dàng tham gia, vừa có thêm thông tin, nhưng vẫn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.
Người dân đang quét mã QR Code trên sản phẩm ổ cắm điện của Điện Quang (Ảnh: tapchicongthuong.vn/)
Cô Phạm Thị Hải – Chủ cửa hàng Huỳnh Phát tại TP. HCM chia sẻ: “Từ ngày có cái mã quét đó, cả người bán và người mua đều rất hài lòng. Mình thấy tự hào về hàng Việt, mình bán đúng hàng Việt Nam, mà đúng hàng của Công ty Điện Quang sản xuất nữa. Có QR Code, mình không phải lăn tăn về những vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cửa hàng khi bán sản phẩm ra là an tâm, mà khách mua cũng an tâm”.
Bên cạnh việc ứng dụng dán mã QR Code lên các sản phẩm đèn điện, chiếu sáng, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang còn tiến hành chuyển đổi mô hình sản xuất, từ việc chuyên sản xuất các sản phẩm thuần túy sang mô hình sản xuất, phát triển công nghệ với 5 ngành hàng: Chiếu sáng, thông minh, gia dụng, năng lượng mặt trời và thiết bị điện, phục vụ cho nhiều dự án, công trình của hầu hết các lĩnh vực như: bất động sản, y tế, giáo dục, công nghiệp…
Công ty CP Bóng đèn Điện Quang là một trong số ít thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao trong 24 năm liên tiếp từ năm 1996 đến nay. Hiện sản phẩm của Điện Quang đang được phân phối khắp các tỉnh thành trong cả nước, có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: EU, Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ…
Quang Ngọc
lên đầu trang