Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 20/05/2024 | 15:12

Thứ hai, 20/05/2024 | 15:12

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 11:10 ngày 11/11/2022

Thủy điện Bản Vẽ tích cực thực hiện chuyển đổi số

Xác định vai trò của chuyển đổi số trong nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã và đang tích cực triển khai nhiệm vụ này. Đến nay, công ty đã hoàn thành hầu hết các nhiệm vụ chuyển đổi số được Tổng công ty Phát điện 1 giao. Trong khi đó, các nhiệm vụ do công ty tự thực hiện cũng đều đạt tiến độ đã đề ra.
Mới đây, công ty đã nghiên cứu, xây dựng và áp dụng thành công phần mềm Quản lý công việc giúp tăng năng suất, hiệu quả làm việc của cán bộ công nhân viên. Các bước phân tích thiết kế hệ thống, xây dựng cá modul chương trình, dựng máy chủ Web, kiểm thử đánh giá... đều do cán bộ công nhân viên của công ty thực hiện. Đáng chú ý, phần mềm này được xây dựng trên nền tảng cấu hình mở, dễ cập nhật nên hoàn toàn có thể áp dụng tại các nhà máy điện khác.
Giao diện phần mềm Quản lý công việc của Công ty Thủy điện Bản Vẽ. (Ảnh: https://banvehpc.com/)
Được biết, ý tưởng xây dựng phần mềm Quản lý công việc xuất phát từ những hạn chế của hình thức quản lý bán thủ công công tác chấm công, công việc cho cán bộ công nhân viên công ty. Trước khi có phần mềm này, công tác quản lý chấm công, công việc của các cán bộ công nhân viên tại công ty tuy đã sử dụng hệ thống chấm vân tay nhưng còn nhiều bất cập, không kiểm soát được đầu mục công việc thực hiện, tiến độ thực hiện. Hơn nữa, đặc thù mô hình làm việc tại Công ty bao gồm trụ sở văn phòng tại thành phố Vinh, Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ tại huyện Tương Dương và một số dự án ở các tỉnh khác cho nên việc kiểm soát chấm công, công việc theo phương án thủ công hoặc các phần mềm thông thường rất khó để hiện được, đặc biệt cần thống kê, báo cáo nhanh tình hình, công việc công tác.
Do đó, việc xây dựng và ứng dụng phần mềm Quản lý công việc là rất cần thiết. Việc áp dụng phần mềm đã giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, cập nhật thông tin về công việc, chấm công của cán bộ công nhân viên. Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ lãnh đạo công ty, phòng trong công tác quản lý công việc, chấm công như công việc thực hiện, tiến độ thực hiện, địa điểm... Đặc biệt, phầm mềm đã giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng lực quản trị nội bộ cũng như công tác quản lý sản xuất kinh doanh của công ty.
Công ty Thủy điện Bản Vẽ luôn coi chuyển đổi số là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là nền tảng tất yếu cho việc ứng dụng các thành tựu các mạng công nghiệp 4.0. Để hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số của năm, công ty sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời nâng cao hơn nữa tinh thần học học, nghiên cứu của cán  bộ công nhân viên, góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, mọi công việc.
Bích Phương
lên đầu trang