Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 06:07

Thứ hai, 29/04/2024 | 06:07

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:37 ngày 15/11/2022

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22 tại Việt Nam

Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/11/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Theo chia sẻ từ Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam - đơn vị phụ trách tổ chức sự kiện, Triển lãm quốc tế Da & Giày lần thứ 22 tại Việt Nam là năm đầu tiên được tổ chức sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, gây ảnh hưởng nặng nề trên toàn cầu. 
Triển lãm Da & giày Việt Nam thu hút nhiều lượt khách tham dự trước khi diễn ra đại dịch (Ảnh: lefaso.org.vn/)
Do đó, sự kiện năm nay được tổ chức dự kiến sẽ thu hút đông đảo khách tham quan là những doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và thế giới trong ngành da & giày, đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ phát triển hàng đầu trong lĩnh vực này như: Italy, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Argentina,... 
Tại triển lãm, ngoài những sản phẩm mặt hàng tiêu dùng da - giày - túi xách, sự kiện còn có không gian trưng bày dành cho các mặt hàng là nguyên phụ liệu, máy móc, công nghệ mới phục vụ sản xuất cho lĩnh vực này… Đồng thời xuyên suốt triển lãm, Ban Tổ chức còn triển khai nhiều chương trình, sự kiện và hoạt động bên lề, giúp tạo sự kết nối giữa các công ty, doanh nghiệp da, giày.
Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của mình, tiếp xúc trực tiếp với thị trường. Từ đó sẽ tạo ra những cuộc gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin giữa các doanh nghiệp, cũng như tìm kiếm đối tác tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư tại thị trường của nhau.
Ngành công nghiệp Da & giày được coi là một trong những ngành công nghiệp chính đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển.  Trong 10 tháng đầu năm 2022, ngành này đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng sản xuất lên tới 17,7%, với chỉ số lao động ngành tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu da, giày, túi xách cũng tăng trên 36% so với cùng kỳ. Các mức tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận ở thị trường Nam Mỹ (47,8 %), Bắc Mỹ (41,8 %), châu Âu (41,0 %) và châu Đại Dương (28,3 %) và châu Á (20,2 %). Ngoài ra, tại các thị trường khu vực EVFTA, CPTPP, UKVFTA và ASEAN, xuất khẩu da, giày của Việt Nam cũng tăng trưởng mạnh, lần lượt 43,9 %, 39,8 %, 36,8% và 45,4%.
Quang Ngọc
lên đầu trang