Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 17:45

Thứ ba, 30/04/2024 | 17:45

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:07 ngày 17/11/2022

VIMEXPO 2022: Kết nối để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam

​Sáng ngày 16/11, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam (VIMEXPO 2022) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Sự kiện năm nay có chủ đề “Kết nối để phát triển”, thu hút nhiều sư quan tâm từ các doanh nghiệp. ​ 
Chương trình do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) chủ trì, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức nhằm tạo ra môi trường thuận lợi để giúp các doanh nghiệp trực tiếp kết nối, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, tiếp cận đối tác, mở rộng thị trường, đầu tư sản xuất, kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Triển lãm quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo. (Nguồn ảnh: congthuong.vn/)
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt và chú trọng phát triển của Đảng và Chính phủ. Tuy nhiên, trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn tới, ngành công nghiệp này vẫn còn nhiều thách thức. Đại dịch Covid-19 và các cuộc chiến tranh thương mại xung đột vũ trang thời gian qua đã tạo ra khó khăn cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Đặc biệt là nguy cơ đứt gãy, gián đoạn nguồn cung đã tạo ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. 
"Trong bối cảnh Chính phủ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt, VIMEXPO 2022 sẽ trở thành “điểm gặp gỡ lý tưởng” giữa các doanh nghiệp, tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài; góp phần cụ thể hóa, hiện thực hóa mong muốn và chủ trương của Đảng, Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng một nền công nghiệp quốc gia vững mạnh trên cơ sở phát triển hệ thống doanh nghiệp công nghiệp lớn mạnh cả về lượng và chất” - ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) nhấn mạnh.
Với chủ đề “Kết nối để phát triển”, trong khuôn khổ triển lãm, hàng loạt các sự kiện hữu ích được tổ chức đồng thời như hoạt động kết nối giao thương B2B giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo trong nước và quốc tế. Cũng tại triển lãm năm nay, Toyota Việt Nam sẽ cho ra mắt sản phẩm xe ô tô CKD Veloz được lắp ráp tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng đối với TMV, thể hiện sự nỗ lực nâng cao sản phẩm nội địa và "được sản xuất tại Việt Nam" đến với khách hàng trong nước.
Nhiều công nghệ hiện đại được giới thiệu tại Triển lãm VIMEXPO (Nguồn ảnh: congthuong.vn/)
Đặc biệt, tại VIMEXPO 2022 sẽ diễn ra chương trình hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới mô hình sản xuất thông minh” với các bài tham luận của các đại điện đến từ: Tổ chức Tài chính Quốc tế - IFC với bài tham luận về “Chuyển đổi số & Cơ hội cho ngành sản xuất Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”; Công ty Toyota Việt Nam với tham luận “Phát triển năng lực cho các nhà cung cấp để từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng cho ngành công nghiệp ô tô”; Công ty điện tử Samsung Việt Nam với tham luận về “Chiến lược hỗ trợ trung và dài hạn đồng hành cùng MOIT cho Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”; Diễn giả khách mời từ Malaysia với phát biểu “Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất từ Malaysia".
Ngoài ra, hàng loạt các chương trình biểu diễn giới thiệu sản phẩm mới, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tham dự chương trình và các doanh nghiệp quan tâm sẽ được diễn ra trong suốt các ngày triển lãm. Các hoạt động sẽ được livestream trực tiếp, cũng như được cập nhật thường xuyên trên website, fanpage, youtube của chương trình.
An Nhiên
lên đầu trang