Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 01/05/2024 | 11:47

Thứ tư, 01/05/2024 | 11:47

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:12 ngày 22/12/2022

Hải Phòng thúc đẩy chuyển dịch, nâng cao vai trò chuyển đổi số

Sáng ngày 21/12/2022, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng năm 2022 - Hai Phong DX Day 2022”
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường cho biết: Trong năm 2022, thành phố Hải Phòng xác định việc thay đổi tư duy, thay đổi cách nghĩ là câu chuyện đầu tiên và tiên quyết trong hành trình chuyển đổi số của mình. Hải Phòng đang từng bước chuyển dịch lên môi trường số, phát triển hạ tầng số, dịch vụ số, thay đổi tỷ trọng kinh tế số; phát triển xã hội số, công dân số.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: thanhphohaiphong.gov.vn/)
"Những sáng kiến, chiến lược được triển khai hiệu quả từ cấp cơ sở đến thành phố, bước đầu tạo sự ổn định trong công tác xây dựng hạ tầng số của các cơ quan nhà nước. Ngoài ra, kết quả thu được trong công tác xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các ứng dụng trên nhiều nền tảng số và hệ thống giám sát, kiểm tra, đánh giá chính quyền số cũng giúp người dân được hưởng thụ đầy đủ các kết quả do chuyển đổi số mang lại", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường nhấn mạnh.
Từ những hiệu quả nổi bật thu được trong quá trình triển khai mục tiêu năm 2022, thành phố Hải Phòng quyết tâm thúc đẩy các hoạt động, nâng cao vai trò chuyển đổi số và các mục tiêu trong năm 2023 cũng như các năm tiếp theo: 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; phấn đấu Kinh tế số chiếm 15% GRDP; Tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 11%; Năng suất lao động hàng năm tăng tối thiểu 15%.
Sau phần phát biểu của của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường là phần chia sẻ của một số chuyên gia, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc thành phố Hải Phòng về các vấn đề trong chuyển đổi số.
Đồng thời, tại Hội thảo còn diễn ra ba phiên thảo luận, đề cập đến ba nội dung: chuyển đổi số toàn diện, kinh tế số và xã hội số. Việc tổ chức hội thảo nhằm nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong các cấp, các ngành; góp phần tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực mà chuyển đổi số mang lại cho công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế-xã hội thành phố.
Quang Ngọc
lên đầu trang