Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 01/05/2024 | 01:05

Thứ tư, 01/05/2024 | 01:05

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:45 ngày 17/02/2023

Hội chợ triển lãm ngành điện ELECRAMA lần thứ 15 diễn ra từ ngày 18-22/2/2023

Hội chợ lần thứ 15 ELECRAMA 2023 do Hiệp hội các nhà sản xuất Điện và Điện tử Ấn Độ (IEEMA) sẽ tổ chức tại Trung tâm Triển lãm hội chợ Ấn Độ (Indian Expo Mart), Noida, NCR, Ấn Độ từ ngày 18-22/02/2023.
Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) đã giới thiệu một số doanh nghiệp quan tâm đến các xu hướng phát triển mới của ngành điện để kết nối với các doanh nghiệp Ấn độ cũng như doanh nghiệp ngành đến từ các nước khác. Thông qua hội chợ triển lãm quốc tế lớn nhất hành tinh này, VAMI mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh cho chính doanh nghiệp Việt ngay trên sân nhà cũng như chuẩn hóa các tiêu chuẩn khi nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển xanh trên toàn cầu của ngành điện.
ELECRAMA là chương trình giới thiệu hàng đầu của hệ sinh thái công nghiệp Điện Ấn Độ và là chương trình độc lập lớn nhất trong ngành thiết bị điện, đồng thời cũng là chương trình triển lãm và hội thảo lớn nhất thế giới. Đó là “cửa ngõ” cho các doanh nghiệp bước vào thế giới của ngành điện. ELECRAMA tập hợp đầy đủ các giải pháp cung cấp năng lượng trên thế giới từ nguồn đến ổ cắm và mọi thứ. Không chỉ giới thiệu thiết bị & công nghệ, mà còn có các nền tảng điều khiển, quản lý một cách hệ thống cho mọi thứ liên quan đến điện – từ các hội nghị kỹ thuật đến các hội nghị thượng đỉnh trong ngành.
Trước mối quan tâm ngày càng tăng đối với sự nóng lên toàn cầu và cam kết về mức không carbon ròng của quốc gia trên thế giới, quá trình chuyển đổi sang Năng lượng xanh sẽ bị gián đoạn khi thế giới phấn đấu cho một tương lai bền vững không có carbon. Để đạt được hiệu quả này, việc sản xuất và tiêu thụ điện sẽ chứng kiến sự thay đổi mô hình trong tương lai.
Ngành năng lượng của Ấn Độ đang trải qua sự thay đổi do chính phủ cam kết đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2070 và đạt 50% công suất lắp đặt từ các nguồn năng lượng không dựa trên nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030. Các doanh nghiệp Ấn độ đã tăng tốc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và khử các bon trong giao thông vận tải và khí thải,… các lĩnh vực này cần các chính sách để phát triển.
Triển lãm lần thứ 15, năm 2023 dự kiến sẽ có khoảng 700 người mua quốc tế đến từ khắp mọi nơi trên thế giới: từ châu Âu, châu Phi, châu Á,… nhiều cuộc gặp gỡ B to B đã được lên lịch trước trong thời gian diễn ra hội chợ.
Hội chợ ELECRAMA 2023 là cơ hội để ngành công nghiệp điện, điện tử Ấn Độ và toàn cầu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình; khám phá các cơ hội đầu tư, kinh doanh về ngành Điện Ấn Độ trị giá hàng tỷ đô la; nắm bắt xu hướng sản phẩm & công nghệ mới và sắp ra mắt, thông số kỹ thuật & tiêu chuẩn mới; nắm bắt thông tin và chia sẻ kiến thức thông qua các buổi hội thảo, hội nghị chuyên đề; tương tác trực tiếp với người mua và người bán thông qua các sự kiện.
Phiên bản gần nhất - ELECRAMA năm 2020 đã có sự tham dự của 874 nhà triển lãm đến từ Ấn Độ và 224 nhà triển lãm đến từ từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, năm nay, co số các nhà triển lãm quốc tế tăng gần gấp 3.
Diễn đàn “World Utility Summit” nằm trong chuỗi các hoạt động của triển lãm. Đây là dịp để các tổ chức tiêu chuẩn, cơ quan quản lý, chuyên gia tài chính và nhà hoạch định chính sách từ khắp nơi trên thế giới trao đổi và cung cấp thông tin về việc thiết lập chương trình nghị sự cho tương lai, tích cực đóng vai trò là người hỗ trợ chính cho hệ sinh thái, để phát triển các giải pháp, công nghệ và sản phẩm tối ưu.
Sự kiện eTechNxt giới thiệu các công nghệ mới sẽ tác động lớn đến ngành điện và năng lượng. Những công nghệ này đã được phát triển và sẽ trở thành xu thế chính trong những năm tiếp theo. Các tòa nhà sạch sẽ dùng năng lượng tái tạo, lưu trữ pin và hydro xanh là tương lai trong chuyển đổi năng lượng nhằm đạt mức phát thải bằng không. Thế giới đang chuyển đổi từ sản xuất và tiêu dùng không cân nhắc sang tiêu dùng suy nghĩ cho tương lai và rất cân nhắc cho sự tồn tại của hành tinh, phải nuôi dưỡng hành tinh thông qua lối sống bền vững.
Sự kiện BuildELEC này đã được xuất hiện lần đầu tại triển lãm năm 2020.
Sự kiện buildELEC tập trung vào các vai trò của trí tuệ nhân tạo và IoT, Công nghệ thông minh, hiệu quả năng lượng, an ninh, chất lượng điện năng, bao phủ năng lượng mặt trời trên mái nhà, an ninh và giám sát cũng như chiếu sáng. buildELEC giới thiệu các công nghệ mới nhất để xây dựng các tòa nhà điện thông minh hơn và an toàn hơn thông qua H3O (nhà ở, bệnh viện, khách sạn) có tầm quan trọng cấp bách vì chập điện là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hỏa hoạn ở Ấn Độ.
Sự kiện Gặp gỡ Người bán Người mua (RBSM) là cơ hội để người tham dự tìm nguồn sản phẩm và thiết bị điện đáng tin cậy từ Ấn Độ và thế giới.
Thông tin chi tiết tham khảo tại: https://elecrama.com hoặc liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ địa chỉ B2/51 Safdarjung Enclave, New Delhi, Email: [email protected].
Theo https://tapchicokhi.vn/
lên đầu trang