Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 05:38

Thứ hai, 29/04/2024 | 05:38

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 08:02 ngày 30/03/2023

Thái Nguyên tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về đo lường

Ngày 28/3/2023, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đo lường. 
Hội nghị nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ quản lý đo lường đối với cán bộ, công chức tại các cấp quản lý. Đồng thời, góp phần triển khai hiệu quả Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định số 996 của Thủ tướng Chính phủ.
Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ đã chia sẻ những thông tin hữu ích đến các đại biểu tham dự. (Nguồn ảnh: baothainguyen.vn/)
Tham dự buổi tập huấn có 70 đại biểu gồm cán bộ, công chức tham gia công tác quản lý Nhà nước về đo lường của UBND các xã, phường, thị trấn thuộc các thành phố: Thái Nguyên, Phổ Yên, Sông Công và huyện Phú Bình.
Tại đây, ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Quản lý Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về đo lường; hướng dẫn kiểm tra Nhà nước về đo lường như: xác định thẩm quyền kiểm tra Nhà nước về đo lường của các cấp chính quyền địa phương, phương thức, trình tự và xử lý vi phạm hành chính về đo lường....
Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự còn được thông tin về việc triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường, đổi mới hoạt động đo lường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến hoạt động đo lường và công tác phối hợp quản lý đo lường tại địa phương. Cùng với đó, những thắc mắc về các vấn đề thực tế trong hoạt động đo lường cũng được đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên giải đáp. 
Phương Linh
lên đầu trang