Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 09/05/2024 | 20:45

Thứ năm, 09/05/2024 | 20:45

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:54 ngày 30/03/2023

Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Trong thời gian qua, tỉnh Bắc Giang luôn coi trọng việc ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Vì vậy, nhiều hoạt động thúc đẩy vấn đề này đã được UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức, điển hình như Diễn đàn “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang” và Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2023 diễn ra tại TP Bắc Giang vừa qua. 
Theo ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang, nhờ coi trọng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo, kinh tế và xã hội tỉnh Bắc Giang trong những năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ. Để duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh, bền vững và nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu, rộng như hiện nay, cần thiết phải đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, KHCN, xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mới.
Ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn. (Nguồn ảnh: skhcn.bacgiang.gov.vn/)
Đại diện UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, diễn đàn “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang” được tổ chức sẽ là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý trao đổi, chia sẻ và tư vấn; đề xuất các giải pháp về thúc đẩy, định hướng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) phù hợp với thực tiễn của tỉnh Bắc Giang và các địa phương. Từ đó nâng cao nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh về KNĐMST gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Tại sự kiện, nhiều vấn đề đã được các chuyên gia chia sẻ như: chuyển đổi mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ tại địa phương theo mô hình KNĐMST; mô hình đổi mới sáng tạo mở trong xây dựng hệ sinh thái KNĐMST; nâng cao năng lực cho cán bộ trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo; liên kết viện/trường - doanh nghiệp - chính quyền trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo; mô hình liên kết chuỗi giá trị hướng tới thị trường quốc tế cho sản phẩm nông nghiệp tại Bắc Giang…
Các đại biểu nhấn nút phát động Cuộc thi KNĐMST tỉnh Bắc Giang. (Nguồn ảnh: skhcn.bacgiang.gov.vn/)
Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn đã diễn ra lễ Phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Bắc Giang năm 2023. Cuộc thi nhằm khuyến khích các ý tưởng, giải pháp, mô hình, dự án khởi nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực theo định hướng phát triển của tỉnh và các ý tưởng, giải pháp, mô hình, dự án khởi nghiệp dự thi có ứng dụng công nghệ. 
Một vài những lĩnh vực được cuộc thi khuyến khích như: công nghệ mới, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ bảo vệ môi trường, công nghệ năng lượng mới, công nghệ vật liệu mới và các loại công nghệ cao, hiện đại, tiên tiến nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ có chất lượng…
Phương Loan
lên đầu trang