Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:06

Thứ năm, 02/05/2024 | 22:06

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:24 ngày 08/05/2023

Hanoi Plas Print Pack sẽ quay trở lại Hà Nội trong tháng 6/2023

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 8-11/6/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Theo đó, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì Hà Nội (Hanoi Plas Print Pack) là sự kiện đặc sắc được tổ chức hai năm một lần tại khu vực phía bắc. 
Hanoi Plas Print Pack được tổ chức 8-11/6/2023 (Ảnh: tradepro.vn/)
Sau năm 2021 bị gián đoạn bởi đại dịch Covid - 19, đây là lần đầu tiên Hanoi Plas Print Pack được tổ chức trở lại, dự kiến thu hút đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia. Qua đó giúp hình thành cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp, giúp trao đổi thông tin, tiềm năng hợp tác nhằm thu hút sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.
Tại Triển lãm, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì sẽ tiến hành giới thiệu, chia sẻ thông tin về các sản phẩm, máy móc, công nghệ của doanh nghiệp cho các lĩnh vực trong ngành như: Nhựa (Máy thổi khuôn; Máy dập và đúc khuôn; Máy đùn; Thiết bị ép khuôn; Thiết bị làm sạch khuôn; Máy trộn nhựa; Thiết bị trộn nhựa; Máy cắt nhựa và Máy cắt; Máy sấy nhựa và lò nung khuôn; Nguyên vật liệu và Chất phụ liệu; Thiết bị đúc xoay tròn; Máy tạo nhiệt…); Cao su (Chất làm phẳng tấm phẳng; Máy trộn và máy tinh luyện; Thiết bị ép và khuôn; Thiết bị tạo khuôn mẫu; Nguyên vật liệu và Chất phụ liệu; Máy trộn cao su…); Máy kiểm tra chất lượng (Dụng cụ điện tử tự động; Thiết bị đo đạc và kiểm soát; Máy trộn và máy tinh luyện; Thiết bị giám sát); In ấn (Thiết bị phủ; Thiết bị đo màu; Máy làm phong bì; Mực, Hệ thống pha màu mực in; Dao, Đĩa cắt, Máy cán lằn chia khổ; Máy đánh số; Hệ thống in ấn và sản xuất bao bì; Máy móc và thiết bị sau khi in; Hệ thống chế bản in; Máy in & Phụ kiện; Vật liệu in & Chất hỗ trợ; In lụa) và Bao bì (Chuyển đổi; Hệ thống Định lượng, Mã hoá và Đánh dấu; Bao bì các tông, Túi giấy và Túi gấp; Bao bì linh hoạt; Máy đóng bao bì; Vật liệu đóng gói; Hệ thống phân phối, hậu cần; Hệ thống kiểm soát chất lượng; Nguyên vật liệu và chất phụ trợ; Trung tâm Nghiên cứu, Tạp chí & Hiệp hội Bao bì; Gói cứng, Chai thủy tinh và Hộp thiếc).
Bên cạnh hoạt động trưng bày, dự kiến tại Triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên đề với diễn giả là những lãnh đạo đầu ngành, các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan cho ngành nhựa, in ấn và đóng gói bao bì cũng như định hướng phát triển công nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ. Ngoài ra, Hội thảo cũng là địa chỉ để các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm được cung cấp nhiều thông tin hữu ích về chính sách, tiềm năng và cơ hội phát triển khi tham gia vào thị trường Việt Nam.
Trong lần tổ chức trước đó vào năm 2019, Hanoi Plas Print Pack được đánh giá là một trong những sự kiện triển lãm được tổ chức thành công nhất, khi thu hút hơn 180 đơn vị từ 10 quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới, ghi nhận sự tăng trưởng hơn 50% về số lượng đơn vị tham gia so với trước đó. Đồng thời, tại Hanoi Plas Print Pack 2019 còn ghi nhận sự chia sẻ nhiệt tình của đông đảo các đơn vị tham gia về công cụ sản xuất, máy móc và thiết bị hỗ trợ, giúp tạo ra mô hình tương đối hoàn chỉnh trong dây chuyền sản xuất các sản phẩm nhựa, in ấn và bao bì.
Trưng bày sản phẩm tại Hanoi Plas Print Pack 2019 (Ảnh: dangcongsan.vn/)
Chẳng hạn, trong lĩnh vực nguyên liệu thô, công ty Toyo và De Paauw giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau từ nguyên liệu nhựa chất lượng cao đến nguyên liệu tái chế; công ty Chyi Yang, Aoxiang và Polystar trưng bày máy thổi màng nhựa đa lớp. Về thiết bị đóng gói, Hemingstone và Chao Wei mang đến nhiều loại máy làm túi với nhiều ứng dụng khác nhau. Trong lĩnh vực in ấn, công ty Trường Thịnh cho ra mắt máy in phun mực công nghiệp Leibinger còn công ty Queesense mang đến loại máy in aniline có khả năng hỗ trợ tối ưu trong quá trình in polyethylene, điện thoại di động, giấy cuộn và các nguyên liệu đóng gói khác.
Quang Ngọc

lên đầu trang