Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 17:45

Thứ hai, 29/04/2024 | 17:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:40 ngày 18/09/2023

Đại học Điện lực thúc đẩy quan hệ hợp tác với doanh nghiệp ngành điện năng

Vừa qua, Đại học Điện lực đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với các chuyên gia của Công ty Siemens tại Việt Nam.
Đại học Điện lực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Công ty Siemens tại Việt Nam (Ảnh: Đại học Điện lực)
Buổi làm việc được kỳ vọng sẽ tăng cường các thoả thuận hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi giúp giảng viên và sinh viên trường Đại học Điện lực tiếp cận nhanh hơn với các giải pháp công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Tham dự buổi làm việc, phía Đại học Điện lực có NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa trong trường.
Phía Siemens Việt Nam có ông Võ Hồng Kỳ - Giám đốc toàn quốc, Bộ phận Phần mềm Công nghiệp số; ông Hà Tất Thắng, Giám đốc Dự án Siemens Việt Nam; bà Nguyễn Tuệ Phương - Phụ trách Kinh doanh ngành Điện, Điện tử, Bộ phận Phần mềm Công nghiệp số; ông Lương Văn Minh và ông Ưng Nhật Trường - Chuyên gia giải pháp, Phần mềm Công nghiệp số.
Tiếp đón đoàn công tác của Siemens, PGS.TS Đinh Văn Châu đánh giá cao những thành công mà Siemens đã đạt được, do đó việc được triển khai hợp tác với Siemens Việt Nam là cơ hội để Trường Đại học Điện lực tăng vị thế toàn cầu.
Nhân đây, đại điện trường Đại học Điện lực cũng đề xuất những nội dung đối với hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Trường, phía nhà trường mong muốn Siemens tham gia giảng dạy, mời chuyên gia đến trường trao đổi. Đồng thời, tiếp nhận sinh viên, giảng viên tham quan, làm việc, nghiên cứu tại các chi nhánh của Siemens; Hỗ trợ nhà trường trang thiết bị để thành lập trung tâm nghiên cứu, trung tâm kiểm định;…
Thông qua buổi làm việc, hai bên đã có những thảo luận bước đầu trong việc hợp tác trong tương lai. Nội dung hợp tác giữa hai bên sẽ được trao đổi chi tiết trong những buổi làm việc tiếp theo.
Siemens là tập đoàn công nghệ điện và điện tử toàn cầu đại diện cho các thành tựu kỹ thuật, sáng kiến, chất lượng, sự tin cậy và tính quốc tế.
Siemens chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1993 với việc mở hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ chí minh. Việc trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn vào năm 2002 và khánh thành nhà máy sản xuất thanh cái dẫn điện tại Bình Dương vào năm 2005 là những mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của công ty tại Việt Nam.
Siemens luôn là một bộ phận hữu cơ của nền kinh tế và xã hội Việt Nam. Hiện nay, Siemens là công ty đứng đầu thị trường và dẫn đầu về đổi mới sáng tạo trên các lĩnh vực Nguồn điện, Quản lý Điện năng, Dịch vụ Nguồn điện, Hệ thống vận chuyển, Công nghệ tòa nhà, Nhà máy số, Công nghiệp Quy trình và Truyền động, Y tế.
Tuệ Lâm
lên đầu trang