Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:59

Thứ bảy, 27/04/2024 | 22:59

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:53 ngày 27/09/2023

Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng năm 2023 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh

Ngày 29/9, tại Quảng Ninh, sẽ diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng năm 2023. Các xu hướng công nghệ, năng lượng mới sẽ được các chuyên gia giới thiệu.
Trong khuôn khổ sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (Techconnect and Innovation Viet Nam 2023) sẽ diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng năm 2023 vào ngày 29/9/2023 tại Quảng Ninh do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh tổ chức.
Diễn đàn Công nghệ và năng lượng năm 2023
Tại Diễn đàn, các xu hướng công nghệ, năng lượng mới sẽ được các chuyên gia giới thiệu và thảo luận.
Diễn đàn Công nghệ và năng lượng năm 2023 dự kiến thu hút 400 người tham gia, gồm đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trên toàn quốc; đại diện các tổ chức, tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực năng lượng; đại diện các tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ; các tổ chức, cá nhân quan tâm.
Tham gia Diễn đàn, các tổ chức, cá nhân sẽ có dịp tìm hiểu xu hướng công nghệ mới, hiện đại trong nước và quốc tế, tăng cơ hội trao đổi với đại diện các bộ, ban, ngành, cũng như hiểu rõ hơn về các chính sách hỗ trợ của Việt Nam trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ năng lượng.
Với sự chủ trì của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Diễn đàn sẽ trao đổi về chính sách, chương trình của Việt Nam hỗ trợ, thúc đẩy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng giai đoạn mới góp phần bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng giai đoạn 2019-2030.
Đồng thời, Diễn đàn cung cấp thông tin về xu hướng phát triển công nghệ mới tại các quốc gia, những khuyến nghị về nghiên cứu, chuyển giao và làm chủ công nghệ khi Việt Nam tiếp nhận công nghệ cho chuyển dịch năng lượng toàn cầu, góp phần đáp ứng tốt các cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc lần thứ 26.
Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng năm 2022
Diễn đàn bao gồm hai phiên. Phiên đầu sẽ bàn về xu hướng công nghệ mới và giải pháp, công nghệ nhằm góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển bền vững trong bối cảnh mới. Theo đó, các nội dung sẽ được các chuyên gia chia sẻ gồm: Phát triển công nghệ tích trữ năng lượng và giải pháp chuyển đổi xanh; công nghệ điện rác, cơ hội và thách thức; làm chủ giải pháp công nghệ nâng cao hiệu quả vận hành các nhà máy nhiệt điện; giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp.
Phiên tiếp theo là tọa đàm, trao đổi về giải pháp và chính sách hỗ trợ của Việt Nam trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ năng lượng. Nội dung chính gồm: Chính sách khoa học và công nghệ cho hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ năng lượng; chính sách hỗ trợ sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nguồn năng lượng; định hướng đầu tư và phát triển năng lượng của tỉnh Quảng Ninh; kinh nghiệm ứng dụng và phát triển công nghệ năng lượng mới.
Sự kiện Techconnect and Innovation Viet Nam 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững” diễn ra từ ngày 29-30/9/2023 tại Quảng Ninh.
Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo phát triển kinh tế theo hướng bền vững, thu hút nguồn lực cho đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua phát triền nguồn cung - cầu công nghệ; xúc tiến thị trường công nghệ và đổi mới sáng tạo quy mô vùng, quốc gia và quốc tế; hình thành và phát triển mạng lưới kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo; kết nối doanh nghiệp với thị trường, đối tác trong nước và quốc tế…
Nguồn: Báo Công Thương
lên đầu trang