Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 00:28

Chủ nhật, 28/04/2024 | 00:28

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:13 ngày 20/11/2023

UNETI thúc đẩy hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với Hoa Kỳ

Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) vừa tổ chức buổi tiếp đón và thảo luận các chương trình hợp tác với Đoàn đại biểu Quận Montgomary, Bang Maryland, Hoa Kỳ.
Buổi làm việc có sự tham gia của các đại biểu là đại diện của Quận Montgomery, Bang Maryland, Hoa Kỳ; Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ; Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Bộ Khoa học & Công nghệ ; lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp, cùng nhiều doanh nghiệp có trụ sở tại Quận Montgomery.
TS Phạm Thị Thu Hoài phát biểu tại chương trình (Ảnh: UNETI)
Tại buổi làm việc, TS Phạm Thị Thu Hoài – Chủ tịch Hội đồng trường  Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp đã gửi lời cảm ơn Đoàn đại biểu Quận Montgomery, Bang Maryland, Hoa Kỳ đã sắp xếp lịch trình thời gian tới thăm và làm việc tại trường trong hai tuần công tác tại Ấn Độ và Việt Nam của Đoàn. Đồng thời giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường.
Bên cạnh đó, TS Phạm Thị Thu Hoài cũng nhấn mạnh đến Hiệp định hợp tác toàn diện giữa hai đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và bày tỏ mong muốn chương trình làm việc thành công, hai bên xây dựng các chương trình hợp tác đa dạng, hiệu quả trong tương lai.
Buổi làm việc cũng dành nhiều thời gian để đại diện Quận Montgomery, Bang Maryland, Hoa Kỳ trình bày giới thiệu tổng quan về Quận Montgomery. Được biết, Quận Montgomery là một trong những quận có trình độ học vấn cao nhất ở Hoa Kỳ và cũng là một trong những quận đa dạng nhất Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, cứ sáu cư dân của quận thì có một người đến từ Việt Nam hoặc một quốc gia châu Á khác. 
Ông Marc Elrich – Thị trưởng Quận Montgomery, Bang Marryland, Hoa Kỳ giới thiệu tổng quan về quận và các chương trình hợp tác (Ảnh: UNETI)
Theo ông Marc Elrich - Thị trưởng Quận Montgomery, Bang Maryland, Hoa Kỳ, Quận đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam. Thông qua Thỏa thuận này, các bên sẽ giúp các doanh nghiệp ở Việt Nam và Quận Montgomery phát triển thông qua việc mở rộng các nguồn lực cho các doanh nhân ở Việt Nam và hỗ trợ hạ cánh mềm quốc tế, bao gồm cả việc giới thiệu các nguồn lực tăng trưởng kinh doanh cho các công ty đến hợp tác với Quận Montgomery. 
Do đó, đại diện Quận Montgomery mong muốn thông qua buổi làm việc này sẽ tăng cường các cơ hội hợp tác để phía Quận có thể  hỗ trợ hết sức và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sự hợp tác với các bên nói chung và với Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp nói riêng.
Sau khi trao đổi, thảo luận, hai bên đã thống nhất hợp tác, hỗ trợ và phát triển 4 điểm trọng tâm mà phía Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp đã đề xuất bao gồm: các khóa học ngắn hạn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; kết nối các trường đại học trong quận để liên kết đào tạo song bằng; hỗ trợ các chương trình startup của giảng viên, sinh viên Nhà trường; tham quan học tập công nghệ mới, quản trị doanh nghiệp và du lịch, nhà hàng, khách sạn.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: UNETI)
Kết thúc chương trình thảo luận, ông Marc Elrich trân trọng mời Nhà trường đến làm việc, tham quan các doanh nghiệp, tập đoàn, phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu, các trường đại học tại Quận Montgomery và ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị trong Quận và Nhà trường trong khoảng thời gian dự kiến tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2024.
Quận Montgomery thuộc bang Maryland Hoa Kỳ có vị trí ngay canh Thủ đô Washington, DC. Quận là trụ sở của các tổ chức nghiên cứu y sinh lớn nhất thế giới: Viện Y tế Quốc gia, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ - cơ quan phê duyệt tất cả các loại thuốc, vắc xin và thiết bị y tế cho con người và động vật ở Hoa Kỳ; Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia - nơi đặt ra các tiêu chuẩn về đo lường, an ninh mạng, sản xuất sinh học và các hoạt động quan trọng khác trên toàn thế giới. 
Quận vừa thành lập Viện Điện toán Y tế mới, viện đã kết hợp AI, dữ liệu bệnh nhân và chuyên môn lâm sàng để giúp cải thiện kết quả sức khỏe trên toàn thế giới. Quận là trung tâm của cụm y tế sinh học lớn thứ 3 ở Mỹ – với nhiều công ty lớn như Astrazeneca, GSK, Horizon Therapeutics và Qiagen. Quận còn là nơi đặt trụ sở chính của Marriott International và nhiều công ty trong lĩnh vực công nghệ khách sạn, sản xuất vệ tinh, robot, IoT và các công ty công nghệ tiên tiến khác.
Tuệ Lâm
lên đầu trang