Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:54

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:54

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:17 ngày 19/12/2023

Giải pháp IOT trong đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng CO2

Trên cơ sở khảo sát nhu cầu doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Ứng dụng & Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp (3AI) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Giải pháp Iot trong đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng - CO2”.
Hội thảo là một trong số các sự kiện thuộc chuỗi hoạt động "Cà phê công nghệ" do Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) là đơn vị thực hiện. Hoạt động nhằm kết nối các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ với các doanh nghiệp sản xuất, hỗ trợ các bên tìm kiếm cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ. 
Hội thảo "Giải pháp IOT trong đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng CO2" được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự có sự tham dự của đại diện Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ; Viện Nghiên cứu Ứng dụng & Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp; đại diện một số đơn vị có nhu cầu chuyển giao công nghệ: Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Công ty CP Chế biến thủy hải sản Liên Thành; Công ty TNHH Novasoft; Công ty TNHH TMDV Đa Phương Tiện CMS; …. 
Ông Nguyễn Đức Tuấn - Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Hội thảo (Ảnh chụp màn hình)
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Đức Tuấn - Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh “Mục tiêu của kiểm toán năng lượng là đánh giá thực trạng sử dụng năng lượng, sau đó xác định các giải pháp giảm suất tiêu thụ năng lượng, giảm các chi phí vận hành. Chiến lược Quốc gia về biến đổi khí hậu, Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ đã thể hiện quyết tâm hướng đến Net Zero, đẩy mạnh phát triển các nguồn điện năng lượng tái tạo, giảm mạnh nhiệt điện than, phát triển hợp lý nguồn điện sinh khối.”
Tại Hội thảo, ông Tim Nguyen - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp (3AI), đại diện nhà cung ứng đã giới thiệu và chạy demo các giải pháp Iot trong đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng - CO2 nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể, giải pháp tòa nhà thông minh - Smart Building; nhà xưởng thông minh - Smart Factory; giải pháp chuyển đổi số nhà xưởng - Digital Transformation For Factory; cảng thông minh - Smart Port; đồng hồ thông minh không dây - Wireless Smart Meter; thành phố thông minh - Smart City…
Ông Tim Nguyen - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp (3AI) giới thiệu giải pháp Iot trong đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng - CO2 tại sự kiện
Ngoài ra, đại diện Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp cũng cho biết, bên cạnh việc ứng dụng các giải pháp công nghệ và thiết bị công nghệ thì việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp xanh và sử dụng công nghệ xanh cũng như yếu tố con người là yếu tố trọng tâm.
Đại biểu đến từ Công ty Cổ phần BenKon tham gia thảo luận tại Hội thảo (Ảnh chụp màn hình)
Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tham dự cùng nhau trao đổi, chia sẻ, giải đáp các thắc mắc xoay quanh việc thực hiện có hiệu quả giải pháp Iot trong đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng. Từ đó, đi đến ký kết hợp tác, chuyển giao công nghệ đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng - COgiữa các doanh nghiệp và nhà cung ứng.
Ký kết chuyển giao công nghệ giữa đơn vị cung cấp và các doanh nghiệp có nhu cầu (Ảnh chụp màn hình)
Các nội dung tại Hội thảo “Giải pháp Iot trong đo lường và kiểm toán sử dụng năng lượng - CO2” sẽ tiếp tục được xây dựng thành một trong các chuyên đề trong Chuyên mục “Thảo luận công nghệ” trên Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ (Techport.vn) của Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM để các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư có thể tiếp tục trao đổi ý tưởng, giải pháp trong lĩnh vực này.
Viện Nghiên cứu Ứng dụng & Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp (3AI) là tổ chức tiên phong về nghiên cứu và ứng dụng đổi mới sáng tạo để chuyển giao kiến thức và trao quyền cho các nhà đổi mới và hệ sinh thái kinh doanh. Đồng thời, 3AI còn hỗ trợ phát triển và ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm mang đến giá trị mới, tạo ra tăng trưởng và lợi thế cạnh tranh dài hạn. Thông qua tư vấn, đào tạo và chuyển giao công nghệ đổi mới sáng tạo, 3AI mong muốn hỗ trợ các tổ chức khai thác hiệu quả kinh doanh hiện hữu, đồng thời tái tạo và khám phá tương lai với danh mục đầu tư hiệu quả, giá trị cao và ưu thế cạnh tranh bền vững.
Minh Khuê

lên đầu trang