Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:12

Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:12

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 08:21 ngày 13/03/2024

Phát triển tiêu chuẩn bảo vệ chống ăn mòn kim loại

Tiêu chuẩn mới sẽ thiết lập các yêu cầu về hiệu suất đối với lớp phủ kẽm-niken có cấu trúc nano được mạ điện.
Ủy ban về lớp phủ kim loại và vô cơ của ASTM International (B08) đang phát triển tiêu chuẩn được đề xuất (WK29468), thiết lập các yêu cầu về hiệu suất đối với lớp phủ kẽm-niken có cấu trúc nano được mạ điện. Phạm vi ứng dụng lớp phủ sẽ là tăng cường khả năng chống ăn mòn trong môi trường hàng hải, công nghiệp và độ ẩm cao cho các bộ phận dầu khí, ô tô và hàng không vũ trụ như ốc vít, giá đỡ, vỏ cũng như các ứng dụng công nghiệp khác.
Thành viên Herman Amaya từ Modumetal, Inc. cho biết: “Tiêu chuẩn được đề xuất đặc biệt nhắm đến các cấu trúc vi mô hạt có cấu trúc nano đạt được thông qua công nghệ định vị điện điều chế tiên tiến, tạo ra cấu trúc nano-laminar riêng biệt. Thử nghiệm và kết quả sương mù muối theo tiêu chuẩn ASTM B117 sẽ hình thành hướng dẫn phát triển các thông số kỹ thuật nội bộ mà các công ty sẽ sử dụng để thiết lập yêu cầu như được chỉ định trong đơn đặt hàng".
Amaya cũng lưu ý rằng tiêu chuẩn được đề xuất là tiêu chuẩn đầu tiên trong ủy ban giới thiệu ứng dụng các thông số định vị điện được điều chỉnh gọi là mạ nanolaminar, xung và xung ngược được phát triển trong 15 năm qua và hiện đang được áp dụng thương mại.
Theo VietQ
lên đầu trang