Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 20:17

Thứ năm, 02/05/2024 | 20:17

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:32 ngày 19/04/2024

Hỗ trợ chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) vừa làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre về việc chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý.
Căn cứ kết luận của Bộ trưởng trong buổi làm việc của lãnh đạo Bộ Công Thương với tỉnh Bến Tre, Vụ Khoa học và Công nghệ được Bộ trưởng Bộ Công Thương giao hỗ trợ tỉnh Bến Tre đẩy nhanh việc xây dựng Đề án để chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý, khai thác.
Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre
Theo đó, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Vụ Khoa học và Công nghệ chủ trì vừa tổ chức làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre.
Để việc chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý đúng quy định của pháp luật và có căn cứ trình Thủ tướng Chính phủ, Đoàn công tác Bộ Công Thương đề nghị tỉnh Bến Tre cần căn cứ các quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
Đồng thời, để đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án phát triển Trung tâm dừa Đồng Gò, đề nghị tỉnh bổ sung đại diện Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu vào thành viên Ban Điều hành để việc xây dựng Đề án được thuận tiện.
Trong quá trình xây dựng Đề án, để thuận tiện trong việc cung cấp thông tin, đề nghị Sở Công Thương làm đầu mối của tỉnh trao đổi, phối hợp trực tiếp với Vụ Khoa học và Công nghệ.
Để tiếp tục thực hiện việc xem xét chuyển giao Trung tâm Dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre theo đúng quy định của pháp luật, Vụ Khoa học và Công nghệ đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng về các công việc dự kiến triển khai trong thời gian tới.
Cụ thể, đối với tỉnh Bến Tre, chuyển dự thảo Đề án phát triển Trung tâm dừa Đồng Gò theo hướng trở thành Trung tâm nghiên cứu, phát triển dừa mang tầm quốc gia về nghiên cứu, bảo tồn, phát triển giống dừa chất lượng cao trực thuộc tỉnh gửi về Bộ Công Thương sau khi thông qua Hội đồng thẩm định cấp tỉnh.
Đối với Bộ Công Thương, lấy ý kiến các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ sau khi tỉnh chuyển dự thảo Đề án. Đồng thời, Vụ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Bến Tre hoàn thiện Đề án sau khi các đơn vị chức năng có ý kiến. Ngoài ra, lấy ý kiến các Bộ, ngành có liên quan về Đề án sau khi Đề án hoàn thiện.
Nguồn: Báo Công Thương
lên đầu trang