Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 26/06/2024 | 22:28

Thứ tư, 26/06/2024 | 22:28

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 10:06 ngày 17/06/2024

Nghiên cứu nâng cao tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ RV165 thông qua cải tiến kết cấu

TÓM TẮT:
Ở nước ta hiện nay, xu hướng cơ giới hóa nông nghiệp đã làm cho số lượng động cơ diesel máy nông nghiệp tăng nhanh cả về số lượng và chủng loại. Tuy nhiên các động cơ này có các tính năng kinh tế kỹ thuật chưa cao, đặc biệt là mức phát thải cao gây nhiễm môi trường không khí, ảnh hướng đến sức khỏe của con người và môi trường. Đã có nhiều giải pháp được áp dụng nhằm cải thiện các thông số này của động cơ, trong đó cải tiến kết cấu đường nạp là một trong những giải pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể. Nội dung bài báo sẽ sử dụng kết hợp giữa phần mềm mô phỏng Ansys-ICE và AVL-Boost để nghiên cứu đánh giá mức độ cải thiện các tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải độc hại của động cơ khi tiến hành cải tiến đường nạp của động cơ diesel RV 165. Kết quả nghiên cứu cho thấy động cơ cải tiến đã có lượng phát thải CO và PM giảm 7,48% và 12,17% so với kết cấu nguyên bản.
Từ khóa: Động cơ diesel, cải tiến đường nạp, phát thải độc hại
Phân bố vận tốc quá trình nạp trong xy lanh
Xem chi tiết: tại đây
Nguyễn Tuấn Nghĩa, Nguyễn Phi Trường, Trịnh Đắc Phong, Nguyễn Huy Chiến, Lê Văn Anh (Đại học Công nghiệp Hà Nội)
Khổng Vũ Quảng, Lê Mạnh Tới, Lê Đăng Duy, Nguyễn Duy Tiến (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)
Nguồn: Tạp chí Khoa học và Công nghệ HaUI số 59, tập 01 (2/2023)
lên đầu trang