Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:47

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:47

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:08 ngày 06/03/2024

HUIT - NUK: Hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học về công nghệ bán dẫn

Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) vừa có buổi tiếp đón và làm việc với Đại học Quốc lập Cao Hùng (NUK) nhằm tăng tình hữu nghị mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nhà trường.
Buổi làm việc có sự tham gia của TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP.HCM; Ông Hsing Hao Wu – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế Đại học Quốc lập Cao Hùng; cùng các thầy cô giáo trong ban giám hiệu hai nhà trường.
Mục đích chính của buổi làm việc là gặp gỡ và mở ra các cơ hội hợp tác phát triển cho cả hai bên. Trong đó, chú trọng việc hợp tác nghiên cứu, đào tạo nhằm nâng cao chất lượng các ngành: ngôn ngữ, công nghệ thông tin, đặc biệt là công nghệ bán dẫn. 
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng tình hữu nghị và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa HUIT và NUK (Ảnh: HUIT)
Tại buổi làm việc, đại diện Đại học Quốc lập Cao Hùng bày tỏ niềm vinh hạnh khi có cơ hội được làm việc và phối hợp với Trường Đại học Công Thương TP.HCM nhằm phát triển các chương trình đào tạo cho người học. Đại học Quốc lập Cao Hùng cũng mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp mở rộng các chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực của hai nhà trường để tạo ra những giá trị giúp ích cho xã hội.
Thông qua những trao đổi về các chương trình hợp tác trong tương lai, hai bên đã chính thức ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác, góp phần tăng cường hợp tác trong giáo dục, giảng dạy, trao đổi sinh viên,giảng viên, đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trong các lĩnh vực cùng quan tâm.
Thành công của buổi làm việc đã khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Quốc lập Cao Hùng trong các lĩnh vực đào tạo. Mong rằng trong tương lai hai trường sẽ có những thành tựu ấn tượng trong thời gian hợp tác.
Đại học Quốc lập Cao Hùng được thành lập tháng 2 năm 2000 bởi chính phủ Đài Loan, nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách trong giáo dục giữa miền nam và miền bắc Đài Loan, thúc đẩy sự phát triển vượt trội nền kinh tế của khu vực phía Nam. Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, trường đã đóng góp vai trò trong việc nâng cao chuyển đổi các ngành truyền thống và đào tạo chuyên nghiệp trong việc phát triển công nghệ và quản lý.
Tuệ Lâm


lên đầu trang