Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 13/09/2024 | 01:43

Thứ sáu, 13/09/2024 | 01:43

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 17:01 ngày 15/08/2024

Startup Đài Loan, Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Việt Nam đang được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho sự phát triển của các dịch vụ số như thương mại điện tử, marketing và giáo dục, an toàn thông tin, nhà máy thông minh, IoT và phát triển bền vững...
Ngày 13/8, Startup Island Taiwan, thương hiệu quốc gia của Đài Loan, Trung Quốc về các startup, cùng 18 công ty đổi mới sáng tạo đã đến Hà Nội tham gia sự kiện Ngày hội Giải pháp Công nghệ Đài Loan nhằm khám phá cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam.
Giám đốc Startup Island Taiwan Allen John Ku phát biểu tại Ngày hội Giải pháp Công nghệ Đài Loan (Ảnh: Thanh Hải/VNS)
Sự kiện năm nay được tổ chức tại Trung tâm Đổi mới Quốc gia Việt Nam (NIC), với sự hỗ trợ từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, Hội đồng Các phòng Thương mại Đài Loan, Trung Quốc tại Việt Nam, và các đối tác địa phương như NIC và nền tảng kết nối đổi mới sáng tạo BambuUp. Sự kiện đã thu hút sự chú ý và tham gia từ khu vực công và các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, giám đốc Startup Island Taiwan, Allen John Ku, đã nhấn mạnh đây là cơ hội quan trọng để kết nối hệ sinh thái startup của Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam, tạo nền tảng cho sự hợp tác và đổi mới trong tương lai.
Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc NIC, cho biết các khoản đầu tư của doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc tại Việt Nam đã đạt thành công, ví dụ như Foxconn. Ông cũng cho biết Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, với dự đoán nền kinh tế số sẽ đạt giá trị 70 tỷ USD trong 5 năm tới. Với quy mô dân số 100 triệu người, Việt Nam là điểm đến đầy triển vọng cho các nhà đầu tư. Ông Thịnh tin rằng sự chuyển đổi này tạo ra nhiều cơ hội cho các công ty công nghệ và startup Đài Loan, Trung Quốc.
Phó giám đốc NIC Đỗ Tiến Thịnh phát biểu tại Ngày hội Giải pháp Công nghệ Đài Loan (Ảnh: Thanh Hải/VNS)
Tại sự kiện, các startup Đài Loan, Trung Quốc đã giới thiệu công nghệ tiên tiến trong nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, marketing, giáo dục, an ninh mạng, sản xuất thông minh, IoT, và phát triển bền vững. Gogolook, một startup hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng, đã mở rộng thành công ở Đông Nam Á và đang nhắm tới thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, các công ty quản lý năng lượng như 3Egreen và ZiG, nổi bật với khả năng giúp các nhà máy sản xuất giảm tiêu hao năng lượng, đạt chuẩn ESG và tín chỉ carbon, cũng đang tìm cách mở rộng cung cấp giải pháp chuyển đổi năng lượng bền vững.
Curtis Wu, Giám đốc điều hành của 3Egreen cho biết công ty đã cung cấp thành công các giải pháp chuyển đổi năng lượng cho nhiều doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc tại Việt Nam. Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh cũng là mối quan tâm lớn của Chính phủ Việt Nam. Trong sự kiện này, 3Egreen hy vọng có thể tìm kiếm thêm các đối tác doanh nghiệp Việt Nam.
Hữu Bằng
lên đầu trang