Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 22:31

Thứ hai, 29/04/2024 | 22:31

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:40 ngày 10/01/2024

Đại học Điện Lực tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng

Ngày 9-10/1/2024 tại Trường Đại học Điện lực (Hà Nội) diễn ra “Hội thảo quốc tế về Ăng -ten và truyền sóng giữa Việt Nam- Nhật Bản- VJISAP 2024”.
Hội thảo do Trường Đại học Điện lực (EPU) phối hợp với Hội Ăng-ten và Truyền sóng trực thuộc Hiệp hội Điện- Điện tử Nhật bản tổ chức với sự bảo trợ kỹ thuật của Hội Vô tuyến- Điện tử Việt Nam. Sự kiện với sự tham dự của các chuyên gia, nhà quản lý đến từ các Bộ: Công Thương; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông cùng Hiệp hội Kỹ sư Điện tử, Công nghệ thông tin và Truyền thông Nhật Bản, Hội vô tuyến Điện tử Việt Nam; cùng các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản và Việt Nam đến từ các tổ chức nghiên cứu đào tạo, các Trường Đại học, Viện Nghiên cứu; các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Trước đó, năm 2014 và 2015, 2016 và 2018 VJISAP 2024 đã được tổ chức ở Việt Nam. Đây là sự kiện quốc tế để trao đổi công nghệ, kỹ thuật và các ý tưởng trong lĩnh vực ăng – ten truyền sóng nói riêng và điện tử viễn thông nói chung.
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm
VJISAP 2024 đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước. VJISAP đã nhận được 52 bài báo của các tác giả trong và ngoài nước về các chủ đề gồm: Ăng-ten điều khiển búp sóng, Ăng-ten cho các thiết bị truyền công suất không dây, các công nghệ ăng-ten tiên tiến, các kỹ thuật thiết kế ăng-ten mới, các ứng dụng và công nghệ đo đạc ăng-ten mới và các công nghệ ăng-ten cho hệ thống thông tin vô tuyến trong tương lai.
Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đinh Văn Châu- Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực Hà Nội cho biết: "VJISAP 2024 là một trong những sự kiện quan trọng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ "Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới" giữa Việt Nam và Nhật Bản."
Là trường công lập, đa ngành, EPU với vai trò là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, tư vấn chính sách, chuyển giao tri thức, đặc biệt là trong lĩnh điện tử viễn thông, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Trong thời gian qua, EPU đã khẳng định vai trò của mình qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, với hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học, nhiều công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí, hội nghị khoa học uy tín trong và ngoài nước, đổi mới chương trình đào tạo, cũng như đẩy mạnh hợp tác quốc tế.
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại hội thảo
Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, VJISAP 2024 là diễn đàn để các nhà khoa học và các bên liên quan thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Hội thảo là nơi kết nối hợp tác, là nơi hội tụ của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Hội thảo lần này vừa thể hiện niềm tin, vừa là tinh thần và trách nhiệm của chúng ta đối với vấn đề nghiên cứu khoa học và đào tạo trong lĩnh vực điện tử viễn thông.
Chủ đề chính của hội thảo VJISAP 2024 tập trung vào lĩnh vực ăng-ten, truyền sóng như các công nghệ mới, cấu trúc mới của ăng-ten, các vật liệu mới giúp cải tiến các tham số của ăng-ten, các thuật toán áp dụng trong thiết kế, tối ưu cho ăng-ten và các kỹ thuật khác. Bên cạnh đó, các chủ đề liên quan trong lĩnh vực điện tử viễn thông cũng được trình bày tại hội thảo.
Nguồn: congthuong.vn/
lên đầu trang