Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 06:00

Thứ tư, 15/05/2024 | 06:00

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:43 ngày 14/04/2020

Chiếc máy thở đầu tiên do Vingroup sản xuất đã được chuyển đến Bộ Y tế

Tập đoàn Vingroup đã sản xuất được máy thở không xâm nhập đầu tiên và đã chuyển đến Bộ Y tế trong sáng 13/4.
Kể từ thời điểm tuyên bố sản xuất máy thở cách đây khoảng 10 ngày. VinGroup đã chính thức gửi tặng Bộ Y Tế chiếc máy thở đầu tiên. Đây là tín hiệu đáng mừng cho Việt Nam khi diễn biến của dịch Covid 19 vẫn còn nhiều phức tạp.  
Bộ Y tế đang phối hợp kiểm định máy thở để sản xuất và sử dụng trong trường hợp dịch bệnh lan rộng.
Bên trong các phòng Lab nghiên cứu hiện đại, tối tân của Nhà máy VinSmart (Tập đoàn Vingroup)

Trước đó, tại phiên họp Thường trực Chính phủ chiều 3/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, Tập đoàn Vingroup đã đăng ký sản xuất máy thở xâm nhập và không xâm nhập, dự kiến nửa cuối tháng 4 sẽ có sản phẩm cung ứng cho thị trường Việt Nam. Tập đoàn này đang chuẩn bị tích cực, phối hợp với công ty của Mỹ để triển khai thực hiện.
Theo Vingroup, các máy đo thân nhiệt đã được sản xuất thử nghiệm thành công với chi phí linh kiện chỉ 16 triệu đồng, thấp hơn hàng chục lần so với các máy đo thân nhiệt trên thị trường hiện nay. Giá linh kiện dự kiến của các máy thở không xâm nhập khoảng 22 triệu đồng, với máy xâm nhập là 160 triệu đồng.
Theo dự dự kiến với công suất của các nhà máy VinFast và VinSmart, Vingroup có thể sản xuất tới 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng.
Trần Linh t/h

lên đầu trang