Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:28

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:28

Tin KHCN

Cập nhật lúc 18:35 ngày 14/04/2020

Quảng Ninh hỗ trợ đầu tư đổi mới, ứng dụng khoa học và công nghệ

Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, chú trọng, tham mưu với tỉnh bằng những cơ chế, chính sách cụ thể nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đầu tư đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Những chính sách, cơ chế hỗ trợ kịp thời và cần thiết bước đầu đã tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh mạnh dạn đầu tư, đổi mới công nghệ để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường, mang lại nguồn thu lớn.
Chỉ tính riêng năm 2019, thực hiện Nghị quyết số 43/2016/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về một số cơ chế tài chính khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017-2020, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trao 4 đợt hỗ trợ cho 58 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng.
Năm 2019, Công ty CP Thủy sản Đại Yên (TP Hạ Long) được nhận hỗ trợ 40 triệu đồng để thực hiện 4 tiêu chuẩn cơ sở.
Công ty CP giống cây trồng Quảng Ninh là một trong những đơn vị được nhận hỗ trợ với số tiền 100 triệu đồng để thực hiện đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ về nguồn nguồn gen mới cho 2 giống lúa mới là ĐT 502 và ĐT 505 đã được Nhà nước cấp văn bằng bảo hộ. 
"Hiện nay, đơn vị chúng tôi đnag được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ để nhận hỗ trợ xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho giống lúa mới ĐT 303 vào năm 2020, mức hỗ trợ 50 triệu đồng. Việc hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cũng rất nhanh gọn và đây chính là động lực thúc đẩy doanh nghiệp như chúng tôi phát triển", bà Trần Thị Hồng, Tổng Giám đốc Công ty CP giống cây trồng Quảng Ninh cho biết.
Năm 2019, Công ty CP Thuỷ sản Đại Yên (TP Hạ Long) cũng là một trong những đơn vị được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh trao hỗ trợ 40 triệu đồng để thực hiện 4 tiêu chuẩn cơ sở.
"Với một doanh nghiệp nhỏ như Công ty CP Thuỷ sản Đại Yên thì số tiền 40 triệu đồng này là nguồn động viên lớn và rất kịp thời", ông Nguyễn Hữu Nguyên, Giám đốc Công ty CP Thuỷ sản Đại Yên nhấn mạnh.
Với những chủ trương, chính sách, cơ chế mà tỉnh Quảng Ninh đã ban hành, thời gian tới, hoạt động khoa học và công nghệ tỉnh trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục thu hút những tổ chức, cá nhân mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học và công nghệ để đổi mới mô hình sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí đầu tư và bảo vệ môi trường, tạo tiền đề vững chắc đổi mới mô hình tăng trưởng của tỉnh một cách bền vững.

Hoàng Nam (Tổng hợp)
lên đầu trang