Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 16/05/2024 | 14:11

Thứ năm, 16/05/2024 | 14:11

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 22:16 ngày 16/05/2020

Điều khiển bám cộng hưởng trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện

Tóm tắt
Bài báo đề xuất phương pháp điều khiển bám cộng hưởng nhằm nâng cao hiệu suất của bộ nghịch lưu tần số cao trong hệ thống sạc động không dây cho xe điện. Mạch bù LCC được thiết kế nhằm tối đa hiệu suất truyền và tạo điều kiện chuyển mạch mềm cho van MOSFET của nghịch lưu. Trong điều kiện làm việc thực tế, thông số của hệ thống có thể bị thay đổi làm mất điều kiện làm việc cộng hưởng đã thiết kế, thuật toán điều khiển bám cộng hưởng được thực hiện nhằm nâng cao hiệu suất của hệ thống. Một hệ thống sạc động công suất 1,5 kW được xây dựng trong phòng thí nghiệm xác minh tính khả thi của phương pháp điều khiển đề xuất. Hiệu suất của bộ nghịch lưu đạt được trên 95% khi thông số cuộn dây và mạch bù phía truyền thay đổi trong phạm vi ±7,5%.
Xem toàn bộ bài viết tại đây.
Nguyễn Thị Điệp1,2, Nguyễn Kiên Trung1, Trần Trọng Minh1

1Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2Trường Đại học Điện Lực
 (Bài đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Năng lượng, Trường Đại học Điện lực, số 21/2019)
lên đầu trang