Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 14/05/2024 | 14:59

Thứ ba, 14/05/2024 | 14:59

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:35 ngày 20/08/2020

Công nghệ song sinh kỹ thuật số đóng vai trò như thế nào trong chuỗi sản xuất liên kết

Năm 2020 được dự đoán sẽ có khoảng 4.5 tỉ thiết bị IoT được sử dụng tại châu Âu.
Sự ra đời của chuỗi sản xuất liên kết (blockchain) giúp chúng ta định nghĩa lại khái niệm về cặp song sinh kỹ thuật số. Nó có thể là công cụ thiết yếu để hỗ trợ ứng dụng của song sinh kỹ thuật số trong IoT giúp truyền dữ liệu về thông tin và giá trị lên internet với sự minh bạch hoàn toàn. Những lĩnh vực như sản xuất và bán lẻ sẽ đều được hưởng lợi từ công nghệ kết nối giữa thế giới thực và ảo này. Cặp song sinh kỹ thuật số được xây dựng trên nền tảng công nghệ truyền thống cần có một trung gian đáng tin cậy trong việc thực hiên phân tích và lưu trữ dữ liệu. Có lẽ việc khó khăn trong quản lý song sinh kỹ thuật số và sự thiếu đồng thuận là lý do khiến công nghệ này chậm phổ biến hơn. Công nghệ của chuỗi liên kết có tiềm năng để trở thành cách thức phù hợp nhất để tạo và giám sát cặp song sinh kỹ thuật số do tính bảo mật và tính bất biến của nó.
Ảnh minh họa
Phát triển nền tảng bảo mật của song sinh kỹ thuật số bằng chuỗi liên kết
 Công cụ bảo mật dữ liệu và nền tảng của song sinh kỹ thuật số là vô cùng quan trọng. Công nghệ của chuỗi liên kết bảo vệ bạn khỏi tin tặc bởi tính năng mã hóa và cung cấp lịch sử dữ liệu một cách minh bạch. Việc truyền dữ liệu an toàn khiến song sinh kỹ thuật số có được nhiều lợi ích hơn. Cả doanh nghiệp nhỏ và các công ty lớn đều đang bắt đầu sử dụng công nghệ chuỗi liên kết để tích trữ sản phẩm, và việc kết nối với song sinh kỹ thuật số sẽ là bước tiến lớn tiếp theo của họ. Để thành công trong lĩnh vực này, việc chuyển hóa riêng biệt các nền tảng khác nhau cho phép chia sẻ thông tin giữa các cặp song sinh kỹ thuật số là rất cần thiết. Song sinh kỹ thuật số sử dụng trong chuỗi liên kết cũng giúp bảo vệ thương hiệu và chống hàng giả, hàng nhái. Tạo nên bản song sinh kỹ thuật số cho một sản phẩn trong chuỗi liên kết giúp ta thấy được các giao dịch của nó, cùng với thông tin về nguồn gốc sản phầm cũng như có thể biết được những người sở hữu sản phẩm trước đó. Hơn nữa, các công ty kết hợp chuỗi liên kết với môi trường mô phỏng có thể tìm ra được sản phẩm của họ trên toàn thế giới với độ chính xác cao. Điều này sẽ giúp tìm lại được sản phẩm đã bị mất hay bị đánh cắp.
Cải thiện tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu với chỗi liên kết dựa trên nền tảng song sinh kỹ thuật số
Điều này sẽ giúp các thương hiệu xác minh giá trị của mình và giúp bảo vệ sản phẩm của họ khỏi hàng giả, hàng nhái. Công ty lớn ví dụ như IBM đã đầu tư rất lớn vào chuỗi liên kết của họ, tạo ra những bộ phận riêng biệt cho cặp song sinh kỹ thuật số trong hệ thống. IBM Watson IoT, một hệ thống nhận dạng, học hỏi và truyền thông tin thực tế đã tạo ra song sinh kỹ thuật số của riêng mình nhờ chuỗi liên kết. Chuỗi liên kết cũng đồng thời tăng hiệu quả chi phí của song sinh kỹ thuật số, cho phép công nghệ này đươc tạo ra và ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác. Việc sử dụng chuỗi liên kết sẽ giúp các công ty đảm bảo được lượng thông tin khổng lồ của mình được xử lý và bảo vệ một cách tốt nhất.
Sự cải tiến mà cặp song sinh kỹ thuật số thông qua chuỗi liên kết sẽ làm thay đổi các ngành công nghiệp như sản xuất, chăm sóc sức khỏe …
Theo Văn phòng NSCL
lên đầu trang