Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 15/05/2024 | 19:03

Thứ tư, 15/05/2024 | 19:03

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:01 ngày 11/09/2020

Quảng Ninh tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Ngày 10/9, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Quảng Ninh năm 2020. Chương trình có sự tham gia của 200 cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin.
Buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng ứng phó với các sự cố mất an toàn thông tin cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật làm công tác quản trị mạng, công nghệ thông tin tại Quảng Ninh, qua đó tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Các cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin khắc phục các tình huống mất an toàn an ninh mạng.
Tại buổi diễn tập, 2 tình huống mô phòng tấn công mạng đã được đặt ra: Tình huống 1 là trường hợp hacker tấn công vào hệ thống thông tin của tỉnh Quảng Ninh. Tình huống 2 là đội ngũ chuyên trách về an toàn thông tin của tỉnh điều tra mã độc, xử lý khắc phục sự cố mất an toàn an ninh mạng sau khi được cảnh báo.
Trước những tình huống này, các đội ứng cứu công nghệ thông tin của tỉnh Quảng Ninh đã phân tích cách thức tấn công, tiến hành sửa lỗi hệ thống, phần mềm, vá các lỗ hổng, xử lý thành công các tình huống được đặt ra.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, sau những kết quả tích cực đã đạt được trong việc ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh đầu tư triển khai xây dựng thành phố thông minh, chính quyền số nhằm đem đến nhiều công cụ mới hỗ trợ việc điều hành công việc, cung cấp các dịch vụ cho tổ chức, người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp cận và khai thác các dữ liệu được số hóa. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, chủ động ứng phó với các cuộc tấn công mạng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang