Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 22/05/2024 | 01:23

Thứ tư, 22/05/2024 | 01:23

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 13:29 ngày 21/09/2020

Sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng tại Xí nghiệp Bao bì An Khang

Xí nghiệp Bao bì An Khang được biết đến như một đơn vị đi đầu trong các phong trào cải tiến của Liên đoàn Lao động TPHCM. Được biết đến với danh hiệu “Cây sáng kiến” tại xí nghiệp, Anh Bùi Thanh Nghị – Tổ trường Quản lý chất lượng đã vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19.
Sau một thời gian làm quen với công việc tại công ty, tay nghề của anh Nghị đã dần được nâng cao hơn và anh trở thành nhân tố tích cực của phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của xí nghiệp. Trong suốt quá trình công tác tại đây, anh Nghị đã cho ra đời 30 sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất hoạt động của xí nghiệp, làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng mỗi năm.
Kỹ sư Bùi Thanh Nghị vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2019
Một trong những sáng kiến được đánh giá cao của anh Nghị đó là “Cải tiến công thức màng thổi đựng nông sản từ máy 5 lớp sang máy 9 lớp”. Trước đây, xí nghiệp sản xuất màng 5 lớp để cung cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều sang thị trường châu Âu. Tuy ưu điểm của loại túi này sẽ giúp sản phẩm tươi lâu mà không cần dùng đến phụ gia bảo quản, nhưng chất liệu túi lại không thân thiện với môi trường. Nhận thấy những bất cập này, anh Nghị quyết tâm tìm giải pháp khắc phục. Đầu năm 2016, anh bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm túi 9 lớp.
Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, anh Nghị cũng đã thành công trong việc chế tạo sản phẩm và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Sản phẩm túi 9 lớp không những đảm bảo về yếu tố môi trường, mà còn có thể giúp bảo quán nông sản từ 2-3 tháng mà không cần bất cứ chất bảo quản hay phụ gia nào. Sáng kiến này không chỉ giúp xí nghiệp có thêm nhiều nguồn khách hàng đối tác, mà còn giúp xí nghiệp tiết kiệm được 2,4 tỷ đồng/ năm.
Ngoài đam mê sáng tạo, anh Nghị cũng rất nhiệt tình trong việc hướng dẫn những thợ trẻ cả về kiến thức lẫn kỹ năng xử lý công việc. Đối với anh Nghị, những thành quả đạt được không chỉ xuất phát từ cá nhân của anh, mà còn đến từ sự hỗ trợ, tinh thần làm việc của các anh em trong nhóm. Với những thành tích đạt được trong công việc, anh Bùi Thanh Nghị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Đặc biệt, năm 2019, anh vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 19.
Theo Văn phòng NSCL
lên đầu trang