Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:16

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:16

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 13:28 ngày 21/09/2020

PGS.TS Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp HN: Cung cấp nhân lực chất lượng cho ngành công nghiệp khuôn mẫu

Với khả năng tạo ra sản phẩm số lượng lớn, thời gian sản xuất ngắn và mức độ ổn định cao, các sản phẩm khuôn mẫu hiện là công cụ không thể thiếu trong rất nhiều ngành sản xuất công nghiệp. Đặc biệt, Việt Nam, giá trị của ngành công nghiệp khuôn mẫu, cơ khí chính xác đạt khoảng trên 1 tỷ USD/năm; với tỷ lệ tăng trưởng 18%/năm, ngành này đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy vậy, nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề trong ngành công nghiệp khuôn mẫu lại rất hiếm, số lượng chuyên gia tầm cỡ về lĩnh vực này chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Trước tình hình đó, năm 2020, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã tuyển sinh, đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu. Thông qua chương trình đào tạo này, chúng tôi mong muốn đây sẽ là một giải pháp tích cực, hiệu quả để nhà trường góp phần cung cấp được một đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển nền sản xuất khuôn mẫu trong tương lai, cũng như của ngành công nghiệp Việt Nam.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang